Hàng Việt về nông thôn: Đổi chiến thuật ‘thử trước rước sau’

Tại phiên chợ Hàng Việt về nông thôn tại huyện Hớn Quản, hầu hết các doanh nghiệp đều chọn chiêu thức “mắt thấy, tai nghe và tay thử” nhằm giúp người tiêu dùng tăng tính trải nghiệm.

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp tham gia các phiên chợ Hàng Việt về nông thôn đã đẩy mạnh việc phát mẫu thử (sampling) nhằm giúp người tiêu dùng nông thôn có thêm cơ hội “mắt thấy, tai nghe, tay thử”.



Tại phiên chợ Hàng Việt về nông thôn tại huyện Hớn Quản, Bình Phước mới đây, hầu hết các doanh nghiệp đều chọn chiêu thức “mắt thấy, tai nghe và tay thử” nhằm giúp người tiêu dùng tăng tính trải nghiệm.

Trong số 40 gian hàng thuộc 33 doanh nghiệp tham gia phiên chợ thì có hơn phân nửa doanh nghiệp áp dụng. Từ những sản phẩm dễ sampling của Cholimex, Trà Tâm Lan, NaMilux, Hoàn Hảo… đến những sản phẩm khó như Hưng Thành Tài, Kim Hằng, Phú Thái, Hồng Hạnh, Qui Phúc…

Bắt đầu từ phiên chợ Hớn Quản, công ty Hưng Thành Tài đem cả máy cắt và máy cuộn biên tới để chỉnh sửa kích thước sản phẩm cho hợp ý khách hàng.

Hiệu quả đến ngay khi suốt ba ngày diễn ra phiên chợ, gian hàng của Hưng Thành Tài luôn chật kín khách tham quan và mua sắm.

Doanh số cũng xấp xỉ gấp đôi các phiên chợ trước đó. Kim Hằng thì mở luôn một cuộc thi đầu bếp nhí để quảng bá bộ sản phẩm “tí hon” của mình.

Nước mắm Phú Thái cho người dân nếm thử các sản phẩm được chế biến trực tiếp từ chính các sản phẩm của họ.

Ông Nguyễn Thành Thọ – trưởng phòng kinh doanh của công ty Hưng Thành Tài, cho rằng việc sampling tại điểm bán không phải là mới, nhưng các vùng nông thôn, nơi người dân ít có điều kiện tiếp cận trực tiếp với sản phẩm thì đây là một cách làm mới mẻ.

Trong khi đó, đại diện của Phú Thái cũng cho rằng, nếu người dân mục sở thị được sản phẩm, được thử luôn sản phẩm thì chỉ cần một người khen ngon, thông tin dễ lan toả đến cả khu dân.
 

Bình luận của bạn