Hàng Việt về nông thôn: Vui cả đôi đường!

Theo Sở Công thương, hiện Bình Dương đang kêu gọi các doanh nghiệp tham gia Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn từ nay đến dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực và quan trọng nhằm nâng cao ý thức về sự quan tâm, ưu tiên sử dụng hàng hóa của người tiêu dùng đối với các sản phẩm được sản xuất trong nước. Chương trình còn hỗ trợ cho các doanh nghiệp đưa hàng hóa, sản phẩm do Việt Nam sản xuất phục vụ người tiêu dùng. Qua đó doanh nghiệp sẽ có điều kiện tiếp xúc và hiểu được nhu cầu tiêu dùng của người dân nông thôn và thanh niên công nhân để mở rộng hệ thống phân phối, phát triển thị phần và quảng bá thương hiệu.

Hiện nay, tại Bình Dương tuy đã có nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm mua bán lớn như Co.opmart, Big C, Lotte Mart, Aeon Mall, Metro… nhưng phần đông tập trung tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An và TX.Dĩ An. Do vậy, người dân các địa phương còn lại muốn mua sắm những mặt hàng ưng ý thường phải đến các trung tâm nói trên. Đối với doanh nghiệp nội, các sản phẩm phục vụ nhu cầu ăn, mặc, giải trí hiện nay vì nhiều lý do chưa thể góp mặt tại các trung tâm siêu thị lớn của tỉnh. Chính vì thế, kênh phân phối hàng Việt về nông thôn đã mang lại lợi ích cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp trong nước.

Những tháng cuối năm là dịp để các doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trên thị trường, phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân. Thực tế cho thấy, có nhiều doanh nghiệp nhỏ trong nước đi lên từ những phiên chợ nông thôn như vậy. Ngoài việc tiêu thụ được sản phẩm, doanh nghiệp tham gia chương trình này có dịp giới thiệu, quảng bá hình ảnh về sản phẩm và hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình đến với khách hàng.

Thời điểm cuối năm chính là cơ hội tốt nhất khi “cung và cầu” gặp nhau. Người dân nông thôn có thể tiếp cận được những sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng; còn doanh nghiệp giải quyết được bài toán đầu ra cho sản phẩm. Chưa kể đến, những phiên chợ nông thôn còn giúp doanh nghiệp nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay, từ đó làm cơ sở để cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ khách hàng. Chương trình hàng Việt về nông thôn thật sự đang mang niềm vui cho người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp.

Bình luận của bạn