Nhiều bất ngờ từ phiên chợ Vĩnh Thuận

Mưa to, gió lớn, sức mua cao là cụm từ mô tả chính xác về phiên chợ tại huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang (05-07/10/2013) lần này.

alt

Phần lớn người tiêu dùng đến với phiên chợ vì thật sự tin tưởng vào chất lượng sản phẩm  của doanh nghiệp.

Sau nhiều phát hiện thú vị về thị trường nông thôn tại phiên chợ Trần Đề - Sóc Trăng trong tuần vừa qua, ê kíp đưa hàng Việt về nông thôn của Trung tâm BSA lại có một chuyến “du hành” khá thành công ở huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang trong 3 ngày với doanh thu lên tới 1 tỷ 740 triệu đồng của 37 doanh nghiệp và CLB đặc sản làng nghề Trà Vinh.

Đây là phiên chợ thứ 2 về với huyện nên được người dân rất tín nhiệm đến những thương hiệu công ty cũng như là sản phẩm. Nhiều người tiêu dùng nghe thông tin trên đài, xe cổ động rao về phiên chợ là chuẩn bị sẵn đợi đến ngày đi mua hàng. Chị Trần Thị Bế mặc dù nhà cách xa phiên chợ gần 12km nhưng vẫn đội mưa đi mua hàng, có những người đi mua xong về còn rủ người nhà và hàng xóm đi mua cùng.

Huyện Vĩnh Thuận là huyện vùng sâu, nên việc lưu thông bằng đường thủy là phương tiện chính của người dân cũng như là vận chuyển hàng hóa. Nhờ sự phát triển hạ tầng nhanh chóng đã hỗ trợ công tác phân phối nên hàng hóa tại huyện vài năm trở lại đây đa dạng hơn nhiều so với thời điểm 2010, khi phiên chợ lần đầu tiên được tổ chức tại đây.

alt

Đây là phiên chợ thứ 2 về với huyện nên được người dân rất tín nhiệm đến những thương hiệu công ty cũng như là sản phẩm

hiên chợ lần này theo đánh giá của các DN thì người dân không mua nhiều bằng năm 2010, vì thị trường đã “no” hàng. Phần lớn người tiêu dùng đến với phiên chợ vì thật sự tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp. Nhưng ở đây, so với các phiên chợ diễn ra các tỉnh khác trong thời kỳ kinh tế khó khăn thì ở đây có sức tiêu thụ rất tốt

Kết quả những hoạt động của phiên chợ Vĩnh Thuận:

- 14.232 lượt người đến tham quan, mua sắm, mang lại doanh thu 1 tỷ 740 triệu đồng cho 37 doanh nghiệp và CLB đặc sản làng nghề Trà Vinh.

- 60 nông dân tham gia tư vấn kỹ thuật nông nghiệp cho phân bón Bình Điền và Vemedim tổ chức.

- 30 học sinh nghèo hiếu học và 30 gia đình có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà từ các doanh nghiệp: Duy Tân, Vissan, Bidrico, trà Tâm Lan, Thiên Long, Casuco, Opodis, Việt Hưng, Bình Minh, Duy Thành,  SCC, Liên Thành, Cholimex…

Nguồn: BSA.org.vn
Bình luận của bạn