Siêu thị về... thôn - Chợ Tết mang xuân đến mọi nhà

Siêu thị về... thôn

Đã ba năm nay, cứ dịp cúng ông Công ông Táo là bà con nhân dân huyện Ứng Hòa lại rộn ràng rủ nhau đi sắm Tết ở siêu thị được thiết kế ngay tại thôn Mỹ Cầu, xã Đồng Tân.

Mô hình “chợ Tết mang xuân đến mọi nhà” là sáng kiến hưởng ứng Chương trình dự trữ hàng hóa phục vụ bình ổn giá trên địa bàn TP Hà Nội của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro).

Chợ văn minh, hàng chất lượng

Điểm bày và bán hàng Tết như một siêu thị nhỏ của Hapro đặt ngay trong không gian chợ phiên của thôn Mỹ Cầu.

Để có được 30 gian hàng qui củ, ngăn nắp, thuận tiện cho việc lựa chọn của người dân, công việc tổ chức chợ Tết đã được chuẩn bị hàng tuần, từ việc cải tạo cơ sở vật chất, chuẩn bị nguồn hàng, mẫu mã đa dạng, phong phú và đảm bảo chất lượng cùng vấn đề nâng cao chất lượng phục vụ.

Siêu thị phục vụ cả buổi tối nên nhân viên cũng phải thuê nhà dân ở trong những ngày diễn ra chợ Tết.

Đưa tôi xem tờ phiếu thanh toán hơn 2 triệu, ông Nguyễn Văn Vụ, người làng Khả Lạc vui vẻ cho biết: “Năm trước tôi đã đi chợ này rồi. Gia đình tôi mua được nhiều mặt hàng chuẩn, hàng thật, chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Có một số hàng đắt hơn vài ba ngàn một gói nhưng người mua vẫn chấp nhận, thấy vui và yên tâm vì toàn là hàng thật, không phải mặc cả, cách thức thanh toán văn minh...”.

Bình ổn giá là quan trọng nhất

Bên cạnh “chợ Tết” Hapro tại huyện Ứng Hòa, công ty còn triển khai nhiều chuyến bán hàng lưu động tại các các huyện ngoại thành Hà Nội, khu công nghiệp, khu chế xuất trong đó tập trung vào các mặt hàng, thực phẩm tiêu dùng thiết yếu, mặt hàng bình ổn giá với nhiều gian hàng tại Hội chợ Xuân 2018”.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Trần Thị Phương Lan, để bảo đảm đủ hàng hóa cung ứng dịp Tết Mậu Tuất 2018 cho người dân, thành phố đã chỉ đạo tất cả doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô tham gia chương trình bình ổn giá cũng như tổ chức các phiên chợ Việt, tuần hàng Việt; tổ chức các chuyến bán hàng về khu công nghiệp, khu chế xuất và các vùng sâu, vùng xa trên địa bàn Hà Nội.

Các doanh nghiệp đã tích cực tham gia, đặt tinh thần phục vụ người dân mua sắm Tết an toàn, tiết kiệm, đảm bảo chất lượng hàng hóa theo tiêu chuẩn qui định, chất lượng, an toàn thực phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ và với giá cả hợp lý... là quan trọng nhất, sau đó mới là doanh thu. Sở đã phối hợp với các cơ quan, sở, ban ngành đưa hơn 150 “chợ Tết” về các địa phương.

Bình luận của bạn