Sóc Trăng - Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán

Những ngày này tại tỉnh Sóc Trăng sức mua hàng Tết đã bắt đầu nhộn nhịp, nhất là tại các cửa hàng kinh doanh hàng thời trang, thực phẩm chế biến, bánh, kẹo, mứt,… Để có đủ hàng hóa cung ứng đủ cho thị trường, các doanh nghiệp trong tỉnh đã lên kế hoạch chuẩn bị từ cách nay hai tháng với số lượng tăng khoảng 15% so với năm trước và cam kết giữ giá ổn định.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công Thương Sóc Trăng - cho biết, hàng hóa phục vụ Tết và các hàng hóa tiêu dùng khác đã được doanh nghiệp chuẩn bị, tập kết tại các kho bán buôn tại TP. Sóc Trăng trong hơn nửa tháng qua. Tại chợ TP. Sóc Trăng, các cửa hàng, kiot đã trưng bày hàng Tết phong phú, đa dạng, đặc biệt các cửa hàng còn thực hiện nhiều đợt khuyến mãi, giảm giá các mặt hàng thiết yếu nên giá cả vẫn ổn định như ngày thường.

Theo ông Võ Văn Chiêu, để đảm bảo đủ nguồn hàng cung ứng cho tiêu dùng, góp phần bình ổn giá cả thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, sở đã vận động 4 doanh nghiệp chuẩn bị nguồn hàng bình ổn với sản lượng tăng khoảng 15% so với năm trước. Các mặt hàng bình ổn gồm gạo các loại 10.000 tấn, đường RS 200 tấn và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trị giá khoảng 70 tỷ đồng.

Là đơn vị phân phối bán lẻ lớn của tỉnh, năm nay siêu thị Co.opMart Sóc Trăng đã tăng 5 - 15% lượng hàng tùy theo nhóm hàng phục vụ dịp Tết. Theo đại diện Co.opMart Sóc Trăng, nhóm hàng đưa vào bình ổn năm nay có tổng giá trị 2 tỷ đồng, gồm các nhóm như: lương thực, thực phẩm, gia vị, dầu ăn, gạo, gia cầm, thủy, hải sản… Ngoài ra, siêu thị cũng dự trữ thêm những sản phẩm có nhãn riêng của Co.opMart như: gạo, mì gói, đường… có giá tốt để tạo điều kiện cho khách hàng mua sắm tiết kiệm.

Theo ghi nhận của Sở Công Thương, thời điểm này sức mua tại các chợ bắt đầu nhộn nhịp nhất là tại các cửa hàng kinh doanh hàng may mặc và giày dép, các cửa hàng kinh doanh hàng thực phẩm chế biến, bánh, kẹo, mứt,…

Ông Võ Văn Chiêu cho hay, bên cạnh việc phối hợp chuẩn bị hàng hóa đảm bảo phục vụ nhu cầu cho người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Sở Công Thương sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện chuyên mục về bình ổn giá trên trang cổng thông tin điện tử của tỉnh; phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng và các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn thông tin đầy đủ và kịp thời về thị trường, giá cả, các chính sách bình ổn thị trường, quản lý an toàn thực phẩm của nhà nước, thông tin các điểm bán hàng bình ổn; tuyên truyền sâu rộng việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến đại bộ phận người dân.

Ngoài ra, sở sẽ phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát thường xuyên thị trường nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật như: Đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức, kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng gian, hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh, đồng thời có kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường những tháng đầu năm 2019.

Bình luận của bạn