Sôi nổi hàng Việt lên miền núi Phú Yên

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) đang phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn tại 3 huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân. Hoạt động này nhận được sự hưởng ứng của các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.

Tham gia phiên chợ hàng Việt có trên 10 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, với nhiều loại hàng hóa như thực phẩm chế biến, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, cây giống, hàng may mặc, giày dép, túi xách… Đợt này, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại ưu tiên đưa hàng về phục vụ cho người dân ở 4 xã miền núi khó khăn: Ea Ly (huyện Sông Hinh), Ea Chà Rang (huyện Sơn Hòa), Xuân Phước, Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân). Người dân các địa phương này vừa thu hoạch mía, sắn, có thu nhập khá nên thoải mái đi mua sắm, bù lại những ngày làm việc vất vả. Đặc biệt, phiên chợ hàng Việt có phục vụ văn nghệ hàng đêm nên người đến vui chơi, mua hàng càng thêm tấp nập. Xung quanh nơi tổ chức phiên chợ, nhiều dịch vụ vui chơi, ăn uống cũng tranh thủ “ăn theo”, tạo nên một không khí vui tươi, náo nhiệt ít thấy tại các xã miền núi khó khăn này.

Đối với doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh, đây là dịp để quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới, đấy nhanh tiêu thụ các mặt hàng, không những thế việc tham gia thường xuyên các phiên chợ hàng việt giúp doanh nghiệp có một lượng khách hàng nhất định.

 

Còn đối với người tiêu dùng, tiết kiệm được thời gian mua sắm, không mất công đi xa mà vẫn có thể mua được nhiều mặt hàng chất lượng, mẫu mã phong phú, giá cả hợp lỹ, và đáp ứng được nhu cầu của người dân miền núi.

Theo ông Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Ly, huyện Sông Hinh: Các phiên chợ hàng Việt luôn được người dân và chính quyền địa phương mong chờ vì đây là dịp để người dân miền núi có cơ hội mua sắm tại chỗ. Hiện nay, vụ thu hoạch mía vừa kết thúc, người dân có thu nhập nên phiên chợ hàng Việt phục vụ đúng thời điểm, sức mua khá tốt. “Chính quyền địa phương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đoàn bán hàng lưu động hoạt động trên địa bàn. Chúng tôi mong rằng hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn được triển khai thường xuyên hơn, tập trung nguồn hàng hóa phong phú hơn để phục vụ nhu cầu vui chơi, mua sắm của bà con”, ông Hải nói.

Ông Lê Thanh Khanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, cho biết: Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại luôn cố gắng vận động thêm nhiều doanh nghiệp tham gia các phiên chợ hàng Việt để hàng hóa phong phú, giúp bà con có nhiều sự lựa chọn. Nguồn hàng cũng được đơn vị chọn lọc khá kỹ với tiêu chí đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý. Theo ông Khanh, các doanh nghiệp tham gia phiên chợ hàng Việt về miền núi đợt này được hỗ trợ 100% chi phí gian hàng, vận chuyển… từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia năm 2017 với tổng kinh phí 600 triệu đồng. Thời gian tới, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tiếp tục tổ chức thêm một số phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Bình luận của bạn