Tạo cầu nối cho doanh nghiệp và người tiêu dùng

Năm 2016, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức 4 phiên chợ hàng Việt về nông thôn. Đây là cầu nối quan trọng trong việc thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp (DN), nhà phân phối và người tiêu dùng (NTD).

Thời gian qua, nhiều DN và nhà phân phối tích cực tham gia các phiên chợ hàng Việt về nông thôn do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh tổ chức. Nhiều DN cho rằng, việc tham gia các phiên chợ dù chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng DN có cơ hội quảng bá sản phẩm, đồng thời cũng tìm hiểu được thị hiếu và có cái nhìn đa chiều nhu cầu của NTD. Đây cũng là dịp rất tốt để NTD nhận diện, định vị được sản phẩm của DN, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Ông Nguyễn Miên - Giám đốc Công ty TNHH Nước suối Khánh Hòa (thị xã Ninh Hòa), chuyên kinh doanh cà phê, nước suối đóng chai cho biết: “Việc tham gia các phiên chợ hàng Việt về nông thôn đã giúp DN có thêm cơ hội để giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu thị hiếu của NTD để từ đó đưa ra được các hoạch định, chiến lược phát triển”.

Còn ông Lê Công Sương - Chủ DN tư nhân Sương Nhung, chuyên sản xuất rượu nho (TP. Nha Trang) chia sẻ: “Đưa hàng Việt về nông thôn là cơ hội cho DN quảng bá sản phẩm, thương hiệu về vùng sâu, vùng xa; đồng thời là cơ hội giúp DN phát triển mạng lưới phân phối, xúc tiến thương mại”.

Theo ông Võ Đình Thoại - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh, việc tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng xa nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho người dân miền núi, nông thôn được tiếp cận với các mặt hàng Việt Nam đảm bảo về chất lượng, phong phú về chủng loại, giá cả hợp lý, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội.

Năm 2016, tổng kinh phí xúc tiến thương mại của trung tâm được phân bổ gần 733 triệu đồng. Thực hiện Đề án “Hỗ trợ các DN trong tỉnh tham gia hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh”, nhằm hỗ trợ các DN tiếp cận thị trường tại tỉnh Thừa Thiên Huế, từ ngày 28-4 đến ngày 4-5-2016, trung tâm đã thực hiện 2 gian hàng chung. Trong quý III, dự kiến tổ chức 4 gian hàng chung tham gia hội chợ tại tỉnh Quảng Ngãi với các sản phẩm: gỗ mỹ nghệ, muối chanh ớt, nước mắm, rong nho, quần áo, giày dép...

Dự kiến từ tháng 6 đến hết tháng 8, trung tâm sẽ phối hợp với các DN trong và ngoài tỉnh tổ chức 2 phiên chợ hàng Việt về miền núi tại huyện Khánh Vĩnh và Khánh Sơn theo Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2016 được Bộ Công Thương phê duyệt; 2 phiên chợ hàng Việt tại huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa (chương trình xúc tiến thương mại tỉnh). Các phiên chợ này ưu tiên các đơn vị tham gia có uy tín, có năng lực sản xuất kinh doanh, xúc tiến thương mại; DN, hợp tác xã phục vụ công ích, hàng chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng miền núi. Các đơn vị tham gia được hỗ trợ 100% chi phí tuyên truyền, quảng bá, mặt bằng, điện, nước, an ninh trật tự để tổ chức phiên chợ; hỗ trợ chi phí vận chuyển theo mức quy định. Hàng hóa tham gia chương trình gồm: đồ gia dụng, thực phẩm chế biến, hóa mỹ phẩm, quần áo may sẵn, giày dép... có nhãn hiệu, nguồn gốc sản xuất tại Việt Nam, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Võ Đình Thoại cho biết: “Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ của ngành, muốn đưa hàng Việt về nông thôn một cách hiệu quả, DN cần đẩy mạnh quảng bá thương hiệu thì NTD mới dễ nhận biết sản phẩm. Đồng thời, NTD cũng cần phải nâng cao nhận thức sử dụng sản phẩm trong nước, góp phần hưởng ứng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bình luận của bạn