Tạo niềm tin của người dân đối với hàng Việt

Kỷ niệm 72 năm Quốc khánh 2/9, Sở Công Thương Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ phát động Chương trình Tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XI năm 2017. Chương trình đợt hai kết hợp triển khai Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, niềm núi diễn ra từ ngày 1-31/8/2017, tại huyện Nam Đông.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Thừa Thiên Huế, việc kết hợp tổ chức lễ phát động chương trình và Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi nhằm mục đích tuyên truyền, vận động cơ quan, doanh nghiệp, nhân dân đặc biệt là người dân ở vùng nông thôn, miền núi tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tạo điều kiện cho người dân miền núi được tiếp cận với hàng Việt có chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp thu nhập; góp phần kích cầu tiêu dùng, đồng thời tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động khuyến mại, đảm bảo lợi ích cho thương nhân và người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Thanh- Giám đốc Sở Công Thương Thừa Thiên Huế- cho biết, để chương trình Tháng bán hàng khuyến mại lan toả đến các địa phương và là ngày hội của người tiêu dùng, Sở Công Thương đã vận động các siêu thị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đồng loạt tổ chức các hoạt động khuyến mại; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát toàn diện các hoạt động của chương trình, đặc biệt là kiểm tra chất lượng hàng hóa tại các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi và các điểm bán hàng khuyến mại...

Được biết, chương trình đợt 1 được tổ chức vào ngày 15/8/2017 tại Siêu thị Co.opMart Huế đã tạo hiệu ứng đặc biệt, thu hút sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp và sự hưởng ứng của nhân dân. Tính từ ngày phát động chương trình đợt 1 đến ngày 25/8/2017 đã có thêm 255 chương trình khuyến mại của 107 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức hưởng ứng tham gia tháng bán hàng khuyến mại với tổng giá trị khuyến mại ước đạt 110 tỷ đồng; trong đó, riêng tỉnh Thừa Thiên Huế đã có thêm 40 doanh nghiệp tổ chức trên 100 chương trình khuyến mại như: Siêu thị Big C, Siêu thị Coop Mart, Chi nhánh Công ty TNHH Mỹ phẩm LG Vina tại Huế, Chi nhánh Công ty Cổ phần thế giới di động, Chi nhánh Công ty Cổ phần SXTM XNK Viễn thông A tại Huế, Chi nhánh Công ty TNHH T.G.M tại Huế.... Hàng hoá, dịch vụ tham gia chương trình đa dạng, phong phú, chất lượng, với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn như: giảm giá, kèm quà tặng, phiếu mua hàng có ưu đãi, tích tem đổi quà, khuyến mại may rủi và nhiều hình thức khác.

Có thể nói, các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi được tổ chức tại các huyện, thị xã trên địa bàn Thừa Thiên Huế đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của người tiêu dùng địa phương với  5.000 lượt khách tham quan mua sắm mỗi phiên chợ, doanh số ước đạt 400-600 triệu đồng. Các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2017 đã góp phần tạo niềm tin của nhân dân đối với việc sử dụng hàng Việt; tạo điều kiện cho người tiêu dùng ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa có cơ hội mua hàng hóa được cung cấp bởi những nhà sản xuất, phân phối có uy tín.

Bình luận của bạn