Tạo thói quen cho người Hà Tĩnh chọn hàng Việt, dùng hàng Việt

Thời gian qua, Sở Công thương Hà Tĩnh đã tích cực triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mang lại nhiều kết quả khả quan, góp phần tạo được thói quen cho người dân trong việc ưu tiên lựa chọn hàng Việt phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày.

Tranh thủ cuối ngày làm việc, chị Nguyễn Lê Na (Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) đến siêu thị mua sắm đồ dùng thiết yếu cho gia đình. Hầu hết các sản phẩm hàng hóa mà chị lựa chọn đều là hàng nội. Chị cho biết: “Hiện nay, đa số hàng nội do các doanh nghiệp trong nước sản xuất có chất lượng, mẫu mã bao bì đẹp mắt, giá cả lại khá phù hợp. Vì vậy, mua hàng Việt Nam luôn là sự lựa chọn số 1 của gia đình tôi”.

Chủ cửa hàng tự chọn Bảy Trang (thị trấn Nghèn) chia sẻ: “Những năm gần đây, đời sống của bà con được nâng lên, các phương tiện thông tin đại chúng cũng tích cực tuyên truyền nên người dân đã tin tưởng và lựa chọn sử dụng hàng Việt. Đặc biệt, từ khi cửa hàng đặt “Điểm bán hàng Việt Nam” thì doanh thu đã tăng lên rất nhiều”.

Theo báo cáo của Sở Công thương, hiện nay, trên thị trường các huyện, thị xã, thành phố, hàng Việt ngày càng được ưa chuộng, nhất là người tiêu dùng ở vùng nông thôn, tâm lý tiêu dùng hàng nội trở thành thói quen của người dân.

Để thúc đẩy lưu thông, cung ứng hàng hóa sản xuất trong nước đến người tiêu dùng, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã định hướng ưu tiên sử dụng hàng Việt, khuyến khích sử dụng các hàng hóa nông sản, chế biến tại địa phương. Đồng thời, chỉ đạo các cấp, ngành tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất đẩy mạnh sản xuất, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng; tổ chức các hội chợ thương mại, các phiên chợ đưa hàng Việt về với vùng nông thôn, vùng sâu…

Chỉ tính riêng trong năm 2018, Sở Công thương đã hỗ trợ triển khai xây dựng và hỗ trợ doanh nghiệp/HTX thực hiện 5 cửa hàng thương mại dịch vụ gắn với Chương trình OCOP trong xây dựng nông thôn mới; xây dựng 4 chuỗi sản phẩm an toàn có xác nhận gắn với dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc.

Đồng thời, để giới thiệu hàng nội đến với người tiêu dùng, các doanh nghiệp tích triển khai thực hiện tuần lễ hàng Việt, tổ chức các chương trình khuyến mại, quảng cáo kích cầu mua sắm hàng Việt Nam bằng các hình thức như bốc thăm trúng thưởng, giảm giá, tặng quà khi mua sản phẩm…

Bên cạnh đó, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức thành công 4 phiên chợ hàng Việt có sự tham gia của trên 44 doanh nghiệp với 80 gian hàng để phục vụ người dân tại xã Kỳ Trung, Kỳ Lâm huyện Kỳ Anh và xã Thạch Bằng, Thịnh Lộc huyện Lộc Hà.

Trung tâm cũng đã phối hợp với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia nhiều hội chợ lớn trong và ngoài nước để quảng bá sản phẩm của địa phương. Đặc biệt, từ ngày 14 - 16/12/2018, Lễ hội Cam và Sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh đã thu hút gần 6.600 lượt người tham quan mua sắm với tổng giá trị hàng hóa giao dịch đạt trên 3,2 tỷ đồng.

Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Quảng cho biết: Nhằm ổn định thị trường, Sở Công thương cũng đã phối hợp với lực lượng quản lý thị trường đẩy mạnh kiểm tra, ngăn chặn việc vận chuyển, kinh doanh hàng nhập lậu, sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ nhằm bảo vệ hàng hóa sản xuất trong nước.

Để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục đạt kết quả tích cực, thời gian tới, Sở Công thương tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; triển khai chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa; hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư xây dựng mạng lưới phân phối hàng Việt đến các địa phương trong tỉnh…

Bình luận của bạn