Tổ chức các phiên hàng Việt phục vụ người tiêu dùng

Từ ngày 14-26/1, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) phối hợp với 7 doanh nghiệp tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn tại 6 huyện, thị xã ở nông thôn, miền núi. Đây là dịp để người dân nông thôn, miền núi mua sắm Tết.

Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, đợt này, trung tâm tổ chức đợt bán hàng tại 12 địa điểm, thuộc 6 huyện ở các vùng nông thôn, miền núi, kéo dài từ mùng 9 đến 26 tháng Chạp. Phiên chợ có sự tham gia của 7 doanh nghiệp với các mặt hàng như may mặc, hóa mỹ phẩm, hàng gia dụng, bánh kẹo, nước giải khát, nước mắm truyền thống… Phiên chợ hàng Việt đã nhận được sự quan tâm của người dân địa phương.

Tại xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa, mặc dù phiên chợ bắt đầu từ rất sớm, nhưng nhiều người dân đã tập trung đến tham quan hàng hóa. Không khí mua sắm sôi nổi kéo dài từ sáng sớm cho đến tận khuya. Tại xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa, mặc dù phiên chợ diễn ra trong điều kiện mưa dầm dề cả ngày; nhưng hễ ngớt mưa là bà con lại tranh thủ đến phiên chợ hàng Việt mua sắm.

Tại huyện Sông Hinh, do đã được thông báo trước về chương trình bán hàng phục vụ Tết, ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân xã Sông Hinh đã tập trung về khu vực đất trống thuộc nông trường buôn Kít để mua sắm Tết.

Chị Hà Thị Chi ở xã Sông Hinh, bày tỏ: Những phiên chợ hàng Việt đợt giáp Tết luôn có một sức cuốn hút lớn đối với những người nội trợ. Vì không có nhiều thời gian đi mua sắm nên chúng tôi tới phiên chợ mua trước những loại hàng hóa thiết yếu; đợi gần Tết mới mua bánh kẹo, rim mứt và thực phẩm tươi sống. Nhìn chung, số lượng hàng hóa này cũng phần nào đáp ứng được nhu cầu mua sắm Tết của bà con.

Phiên chợ hàng Việt cũng là cầu nối để các doanh nghiệp tiếp cận, tìm hiểu về nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Ông Nguyễn Văn Nghĩa, trưởng đoàn bán hàng lưu động của siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: Nguồn hàng hóa tham gia được doanh nghiệp lựa chọn kỹ, chủ yếu là hàng Việt phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết.

Ngoài ra, rất nhiều sản phẩm nằm trong chương trình khuyến mãi, hàng bình ổn giá để bình ổn thị trường dịp cuối năm. Còn theo ông Võ Văn Ngữ, chủ một cơ sở may mặc, thời điểm cận Tết, nhu cầu mua hàng may mặc rất lớn nên cơ sở cập nhật nhiều mẫu mã quần áo thời trang mới để phục vụ bà con sắm Tết. Hiện sức mua tại các điểm bán rất tốt. Ngoài ra, dịp này tôi cũng tìm thêm được nhiều “mối” bỏ hàng sỉ cho bà con tiểu thương tại các chợ nên phải bổ sung thêm nguồn hàng khi tới địa điểm mới.

Ông Lê Thanh Khanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, cho biết: Dịp Tết, nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao. Trong khi đó, do địa bàn cách trở nên việc mua sắm khó khăn, hàng hóa không phong phú. Do vậy, hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn được duy trì hàng năm nhằm tạo điều kiện cho người dân nông thôn, miền núi mua sắm Tết.

Các doanh nghiệp đưa đến nguồn hàng hóa phong phú, chủ yếu là hàng nội địa, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả phù hợp nên đã phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của bà con vùng nông thôn, miền núi.

Bình luận của bạn