Tổ chức phiên chợ hàng Việt tại các vùng ngoại thành Hà Nội

Dịp Tết Mậu Tuất 2018 đang tới gần, nhu cầu mua sắm của người dân các huyện ngoại thành Hà Nội cũng như công nhân ở các khu công nghiệp tăng cao, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức khoảng 10 phiên chợ Việt tại các huyện như Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn, Thanh Oai, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Thường Tín, Thạch Thất và Đan Phượng; đồng thời triển khai 200 chuyến bán hàng lưu động tại các huyện và 1 hội chợ hàng Việt tại huyện Ba Vì…

Ảnh minh họa

Các doanh nghiệp tham gia Chương trình phiên chợ Việt khi đưa hàng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa phải đảm bảo các điều kiện về chất lượng, mẫu mã, đáp ứng yêu cầu vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm, giá hợp lý; trong đó, ưu tiên lựa chọn các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như lương thực, thực phẩm chế biến, thủy hải sản, hàng dệt may, da giày, thiết bị điện, điện tử, đồ gia dụng, sản phẩm làng nghề truyền thống.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, cho biết, Chương trình phiên chợ Việt Mậu Tuất 2018 không chỉ thu hút các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ tham gia mà còn có sự góp mặt của nhiều cơ sở sản xuất hàng truyền thống tại địa bàn các huyện. Đặc biệt, thông qua hoạt động xúc tiến thương mại, ngành Công thương Hà Nội đã đẩy mạnh liên kết với các tỉnh, thành phố như Hải Phòng, Bình Thuận, Phan Thiết… Qua đó, tạo cơ hội cho người dân tiếp cận đặc sản của các vùng miền.

Qua những phiên chợ Việt được tổ chức trong những năm qua cho thấy, hầu hết các mặt hàng bày bán đều là hàng sản xuất trong nước, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng với mẫu mã đa dạng, giá hợp lý, nên hàng Việt Nam ngày càng được khách hàng ưa chuộng. Theo Sở Công thương Hà Nội, tại các phiên chợ và hội chợ Việt, doanh nghiệp bán lẻ sẽ đưa lượng hàng chiếm 10% tổng giá trị hàng hóa bán ra trong dịp Tết về phục vụ người dân.

Phỏng vấn người dân tại phiên chợ, họ đều cho biết hàng năm đều rất hồ hởi và bớt thời gian đến đây để mua sắm, không chỉ mua được hàng chất lượng mà họ cũng không cần phải đi xa để có thể mua được hàng tốt. Hàng hóa tại hội chợ khá dồi dào, mẫu mã đẹp, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dân.

Các phiên chợ hàng Việt phục vụ Tết 2018 không chỉ được người dân hào hứng, mà các doanh nghiệp tham gia chương trình cũng rất phấn khởi trước sự quan tâm của người dân với sản phẩm của mình. Ông Nguyễn Quang Chiến, Giám đốc Công ty Hải sản Phan Thiết cho biết, trước khi tham gia phiên chợ Việt, ông đã dành thời gian tìm hiểu tâm lý và thói quen mua sắm của người dân nơi đây để chọn những mặt hàng chủ lực bày bán với mục đích giúp người dân nông thôn tiếp cận được hàng hóa chất lượng và giá cả hợp lý. Đặc biệt hoạt động này còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá đặc sản của tỉnh Phan Thiết như nước mắm, hải sản./.

Bình luận của bạn