Vĩnh Long đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chương trình đưa hàng Việt về nông thôn
Với mục tiêu đạt tổng mức luân chuyển hàng hóa bán lẻ xã hội năm 2014 đạt 33.600 tỷ đồng, tỉnh Vĩnh Long tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với chương trình đưa hàng Việt về vùng nông thôn, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề khai thác tốt thị trường nội địa, tham gia các cuộc hội chợ tiển lãm để tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa.
Năm 2014, tỉnh Vĩnh Long đầu tư 1,25 tỷ đồng cho chương trình xúc tiến thương mại, tiếp tục đẩy mạnh chương trình liên kết hợp tác với thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Cần Thơ trong phát triển thương mại. Tập trung gắn kết các vùng sản xuất nông sản chủ lực của tỉnh như vùng sản xuất rau an toàn Phước Hậu (huyện Long Hồ), vùng sản xuất cam sành Tam Bình, bưởi Năm Roi Mỹ Hòa, khoai lang Bình Tân… với các doanh nghiệp chế biến thực phẩm, hợp đồng cung ứng cho các siêu thị, bếp ăn của các khu công nghiệp.
Trong quý 2/2014, Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia các hội chợ: Hội chợ Thương mại quốc tế Festival Huế và Hội chợ triển lãm Công thương vùng kinh tế Đông Nam bộ 2014 tạo điều kiện cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội liên kết giao thương hàng hóa. Từ nay đến cuối năm, tỉnh tổ chức 2 Hội chợ Thương mại – Công nghiệp – Nông nghiệp quy mô 500 gian hàng tại huyện Tam Bình và Vũng Liêm, tổ chức 3 phiên chợ Hàng Việt về nông thôn quy mô từ 30 – 35 gian hàng/phiên chợ trên địa bàn các xã huyện Long Hồ, Vũng Liêm, Bình Tân, qua đó tạo điều kiện kích cầu sức mua vùng nông thôn.Dự án chung cư vinhomes lò đúc đang được du an vinhomes lo duc triển khai chung cu vinhomes lo duc và khởi công
Theo Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long, trong quý 1/2014, tỉnh Vĩnh Long đã hỗ trợ doanh nghiệp tham gia 7 cuộc hội chợ trong và ngoài nước để xây dựng các kênh tiêu thụ hàng hóa. Nhờ vậy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đạt 7.776 tỷ đồng, tăng 13,25% so với cùng kỳ năm 2013./.
Nguồn: www.cpv.org.vn