Vĩnh Phúc: Tăng cường tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn

Thực hiện chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Vĩnh Phúc, kế hoạch triển khai các hoạt động về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Vĩnh Phúc năm 2019, Trung tâm Thông tin và xúc tiến thương mại thuộc Sở Công thương Vĩnh Phúc đã làm tốt nhiệm vụ tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, trở thành cầu nối hữu hiệu giữa sản phẩm Việt với người tiêu dùng Việt.

Dưới sự chỉ đạo của Sở Công Thương, 9 tháng đầu năm 2019, Trung tâm Thông tin và xúc tiến thương mại Vĩnh Phúc đã phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức sự kiện, các siêu thị thương mại trong tỉnh triển khai tổ chức 04 phiên chợ hàng Việt, 10 điểm bán hàng lưu động tại các huyện, thành phố trong tỉnh.

Bên cạnh đó, xây dựng 01 điểm bán hàng cố định với tên gọi “Tự hào hàng Việt” tại huyện Tam Dương nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân, công nhân lao động và học sinh, sinh viên. Qua công tác triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã được đông đảo người dân địa phương tích cực hưởng ứng, thu hút hàng ngàn lượt doanh nghiệp, HTX, cơ sở SXKD tham gia.

Chị Kim Dung (huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) chia sẻ: Tôi là người thường xuyên tham quan, mua sắm tại các phiên chợ hàng Việt và điểm bán hàng lưu động trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Những năm gần đây, công tác tổ chức các phiên chợ ngày một bài bản như trang trí cổng, gian hàng ngày một bắt mắt, gọn gàng.

Các sản phẩm ngày càng phong phú. Chất lượng hàng hóa không ngừng được nâng lên nhưng giá cả rất phải chăng. Nhà sản xuất không chỉ quan tâm về chất lượng mà còn chú trọng đầu tư hoàn thiện kiểu dáng, mẫu mã đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của khách hàng.

Có thể nói, thông qua các chương trình đưa hàng việt về nông thôn, miền núi đã góp phần thay đổi nhận thức, có tác động tích cực đến tâm lý người tiêu dùng. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương dễ dàng tiếp cận với hàng hoá Việt Nam với giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn.

Đồng thời, từng bước làm thay đổi dần thói quen của người tiêu dùng trong việc mua sắm, người tiêu dùng dần quen sử dụng hàng Việt, vừa thể hiện lòng yêu nước, vừa tạo điều kiện phát triển sản xuất đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần vào ổn định thị trường nội địa, xây dựng nông thôn mới và phát triển KT-XH.

Trong thời gian tới, Trung tâm Thông tin và xúc tiến thương mại Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, doanh nghiệp để tổ chức thường xuyên các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi để hàng Việt thực sự có chỗ đứng vũng chắc đối với người tiêu dùng Việt.

Bình luận của bạn