Bộ Công Thương thúc đẩy hàng Việt Nam vào siêu thị Nam Phi

Từ ngày 10-14/5, đoàn xúc tiến thương mại do đại diện Bộ Công Thương dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Nam Phi nhằm quảng bá và thúc đẩy chương trình đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng Nam Phi thông qua các kênh bán lẻ tại nước này. 



Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Pretoria, đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một đoàn xúc tiến thương mại chuyên biệt sang thị trường châu Phi để thực hiện đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp vào mạng phân phối nước ngoài” được Thủ tướng Chính phủ duyệt vào năm 2015. Thành phần đoàn lần này bao gồm những doanh nghiệp sản xuất và chế biến thực phẩm hàng đầu Việt Nam như Vinamilk, Công ty chế biến thủy sản Minh Phú Hậu Giang, Công ty cổ phần Incomfish…

Tại cuộc hội thảo “Đưa hàng Việt Nam vào chuỗi siêu thị Nam Phi” tổ chức hôm 14/5 tại thành phố Johannesburg, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu-Châu Mỹ Bộ Công thương, Trưởng đoàn xúc tiến thương mại Nguyễn Thảo Hiền nhấn mạnh Nam Phi không chỉ là bạn hàng lớn nhất của Việt Nam tại châu Phi mà còn là quốc gia phát triển nhất châu lục trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt về thương mại. Do vậy, việc xúc tiến đưa hàng hóa Việt Nam vào Nam Phi cũng sẽ giúp các sản phẩm của Việt Nam có thêm nhiều cơ hội xâm nhập vào châu lục 1,2 tỷ dân này.

Theo bà Hiền, mặc dù kim ngạch thương mại Việt Nam-Nam Phi liên tục tăng trong nhiều năm qua và đạt con số hơn 1 tỷ USD trong năm 2018 nhưng hiện vẫn còn nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới, đặc biệt trong những lĩnh vực thế mạnh mà hai bên có thể bổ sung cho nhau như sản xuất-chế biến thực phẩm và thủy hải sản.

Đại diện cho các doanh nghiệp Nam Phi tại hội thảo, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Johannesburg Jacki Luthuli hoan nghênh nỗ lực của Bộ Công thương Việt Nam cũng như Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi trong việc đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại giữa hai nước thời gian qua. Bà Luthuli nhấn mạnh rằng đó là những tiền đề quan trọng để đưa quan hệ thương mại song phương phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Trước đó, từ ngày 10-13/5, đoàn đã phối hợp với Phòng Thương mại-Công nghiệp thành phố Cape Town tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại tại Cape Town, làm việc với tập đoàn phân phối lớn nhất Nam Phi Advance Cash & Carry, tổ chức trưng bày và giới thiệu hàng mẫu tại một số siêu thị lớn./.

Bình luận của bạn