Kiểm soát chất lượng để hàng Việt tốt hơn
Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tuần qua chương trình tháng khuyến mại Hà Nội 2017 tại 50 Điểm Vàng và các siêu thị trên địa bàn thành phố đã được đồng loạt triển khai. Điểm nhấn của chương trình năm nay đó là Hàng Việt khi đến với người tiêu dùng, đã được kiểm soát, cam kết về chất lượng từ phía các nhà sản xuất và giá thành đã có sự cạnh tranh với các sản phẩm, hàng hoá nhập khẩu cùng loại.
Rau quả, trái cây và rất nhiều các sản phẩm hàng hoá mang thương hiệu trong nước đều có mặt tại điểm bán hàng Việt này, với giá bán ưu đãi tối đa cho người tiêu dùng. Tuy đã có sức hấp dẫn lớn, nhưng vấn đề đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn là sự quan tâm hàng đầu.
Với thông điệp "Tưng bừng khuyến mại - An tâm mua sắm", "Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017" được triển khai trong suốt tháng 11 với chuỗi hoạt động phong phú, thu hút sự tham gia của gần 1.000 doanh nghiệp với 50 Điểm Vàng, trên 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và trên 3.000 chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp.
Sau 7 năm triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đã giúp thay đổi lớn về tâm lý và thói quen tiêu dùng của người Việt. 70% người tiêu dùng đã ưu tiên sử dụng hàng Việt và hơn 90% người dân được hỏi rất quan tâm đến hàng Việt. Đặc biệt hàng Việt đang đứng trước một thị trường tiêu thụ nội địa dự kiến có quy mô đạt xấp xỉ 180 tỷ USD vào năm 2020, quan trọng là làm sao nắm được cơ hội và tiếp tục phát triển được yếu tố người Việt Nam ưa chuộng và dùng hàng Việt Nam.