Phong phú hàng nội, nhiều khuyến mãi

Cuối năm, các cửa hàng thời trang nhập về nhiều mẫu quần áo phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Năm nay, thị trường thời trang có sự tham gia của nhiều thương hiệu nội với mẫu mã phong phú, giá cả phù hợp. Hiện nhiều cửa hàng đang triển khai các chương trình khuyến mãi lớn để đẩy mạnh tiêu thụ đợt cuối năm.

Hàng nội chiếm ưu thế

Tại các cửa hàng thời trang ở TP Tuy Hòa, nhiều mẫu quần, chân váy, áo sơ mi, đầm, áo khoác… của các nhà sản xuất trong nước như Thắng Lợi, Tầm Nhìn Việt, Anh Minh, Đẹp, Moonkid’s, N&N, Việt Thy, Gia Hồi, Thông, Zara… được trưng bày bắt mắt với nhiều mẫu mã mới lạ. Thị trường thời trang năm nay có nhiều mẫu mới, nổi bật như các mẫu đầm jeans có giá từ 150.000-300.000 đồng; áo khoác từ 150.000-450.000 đồng; chân váy xòe vintage giá từ 250.000-350.000 đồng; các mẫu đầm body, đầm xòe thiết kế giá từ 350.000-550.000 đồng…

Chị Nguyễn Thị Linh, chủ cửa hàng thời trang Cử Linh trên đường Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa), cho biết: Những năm trước, nguồn hàng thời trang chủ yếu lấy từ Trung Quốc, Thái Lan, Hồng Kông, còn hàng Việt Nam rất ít.

Nguyên nhân là do mẫu mã, kiểu dáng của hàng Việt thiếu sự biến hóa theo xu hướng thời trang. Năm nay, các thương hiệu thời trang trong nước đã đầu tư đáng kể về thiết kế mẫu mã, kiểu dáng cũng như chất liệu nên được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Hiện các dòng thời trang bình dân giá từ 150.000-450.000 đồng/sản phẩm tiêu thụ khá tốt. Còn chị Nguyễn Thị Phương, chủ cửa hàng quần áo thời trang tại thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, cho hay: Tôi lấy hàng quần áo chủ yếu từ các chợ An Đông, Tân Bình và chợ Bình Tây (TP Hồ Chí Minh). Nguồn hàng ở các chợ khá phong phú, từ hàng Quảng Châu (Trung Quốc) đến hàng Thái Lan, Hồng Kông và hàng đặt may của các công ty thời trang của Việt Nam. Quần áo ở đây rất đa dạng về mẫu mã, nhiều chủng loại, giá cả… Tuy nhiên, gần đây người tiêu dùng rất chuộng hàng Việt nên tôi cũng nhập hàng trong nước nhiều hơn hàng ngoại để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Khuyến mãi mạnh, sức mua tăng

Trên các tuyến phố, nhiều cửa hàng thời trang như PT Maxx, Hoàng Yến, HT Shop, Blue Exchange… liên tục treo bảng giảm giá mạnh các mặt hàng thời trang. Một số cửa hàng còn bán hàng đồng giá 59.000 đồng, 79.000 đồng, 120.000 đồng, 150.000 đồng đối với một số loại áo thun, quần soóc, quần jeans, áo khoác... hoặc giảm giá từ 10-50% đối với một số dòng sản phẩm thời trang trái mùa để thanh lý hàng tồn kho.

Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa cũng đang giảm giá mạnh một số mẫu quần áo thời trang trong chương trình tri ân khách hàng. Theo đó, nhiều mẫu váy, áo sơ mi, quần tây, quần jeans, áo khoác… được giảm giá từ 10-50%. Những ngày này, khu vực hàng thời trang tự chọn của siêu thị luôn tấp nập người đến lựa chọn, mua sắm. Bà Nguyễn Thị Ngọc Lài, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: Hiện Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa có hơn 250 nhà cung cấp hàng quần áo thời trang. Hiện các thương hiệu nội đều được đầu tư kỹ về mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu; giá cả cạnh tranh nên rất được lòng người tiêu dùng. Hiện sức mua đã tăng 20-30% so với tháng trước.

Còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng nhiều người tiêu dùng đã nghĩ đến việc mua sắm quần áo tết cho gia đình. Chị Nguyễn Thu Minh ở phường 9, TP Tuy Hòa, chia sẻ: Gần tết có rất nhiều khoản phải chi tiêu nên thời điểm này tôi đã lo mua sắm quần áo trước cho cả nhà. Ngoài ra, vào lúc này chưa có nhiều người mua quần áo nên không sợ nói thách, tăng giá như dịp cận tết.

Bình luận của bạn