Thị trường nước mắm truyền thống: Người tiêu dùng đặt trọn niềm tin

Sau khi có ý kiến phản hồi của các nhà sản xuất nước mắm truyền thống, ý kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, nhất là sau khi có kết luận chính thức của Bộ Y tế, việc kinh doanh và tiêu thụ các dòng nước mắm truyền thống đã ổn định trở lại.

Theo khảo sát của phóng viên trong ngày 23/10, tại các điểm bán hàng của hệ thống siêu thị Co.op mart, Vinmart, Hapro, Big C… đều bày bán các loại nước mắm truyền thống của các thương hiệu Phú Quốc, Hạnh Phúc, Nha Trang, Hưng Thịnh, Trung Thành… Quan sát sơ bộ, có thể thấy các sản phẩm nước mắm truyền thống còn có phần được “ưu ái” khi chiếm hơn 2/3 diện tích trên các quầy kệ.

Ngay cả các siêu thị thuộc hệ thống Fivimart cũng đã bày bán trở lại các sản phẩm nước mắm truyền thống để phục vụ người tiêu dùng. Thậm chí, tại siêu thị Fivimart - 94 Thái Hà, những loại nước mắm truyền thống có thương hiệu lâu năm như Phú Quốc, Nha Trang… vốn được khách hàng tin dùng còn được bày ở vị trí trung tâm, để khách hàng có thể dễ dàng tìm mua.

Chị Nguyễn Thị Hoàn - tiểu thương kinh doanh thực phẩm khô tại chợ Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) - cho hay: Từ khi có thông báo chính thức của Bộ Y tế “Không phát hiện mẫu nước mắm nào có asen vô cơ vượt ngưỡng”, người tiêu dùng đã an tâm, thoải mái lựa chọn nước mắm truyền thống.

Những thông tin khẳng định về độ an toàn các loại nước mắm của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã không chỉ trấn an thị trường mà còn giúp lấy lại niềm tin nơi người tiêu dùng.

“Cách đây 1 tuần, thông tin về các loại nước mắm chứa asen có thể gây hại cho người sử dụng đã khiến tôi rất lo lắng, nhưng đến hôm nay, khi đã có công bố chính thức là các sản phẩm nước mắm đều an toàn nên cả nhà đã yên tâm” - chị Lương Thanh Nga (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Đây cũng là tâm trạng chung của nhiều người tiêu dùng trong những ngày qua. Chị Hoàng Ngọc Tâm - khách mua hàng tại siêu thị Fivimart - cho biết: “Bây giờ thì tôi và mọi người đều đã có thể thoải mái lựa chọn các sản phẩm nước mắm truyền thống. Rất mong trong thời gian tới, các cơ quan chức năng luôn sớm có những câu trả lời về chất lượng các loại thực phẩm, để người dân an tâm sử dụng, tránh những nỗi lo không đáng có”.

Bình luận của bạn