Thị trường quà tặng 1/6: Hàng Việt chiếm ưu thế

Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6) đang cận kề. Những ngày này, không khí mua bán đồ chơi trẻ em diễn ra khá tấp nập. Khác với mọi năm, nay năm, bên cạnh các kệ đồ chơi nhập khẩu từ Mỹ, Nhật Bản, nhiều sản phẩm đồ chơi Việt Nam đã xuất hiện và thu hút người mua.

hang-viet-nam

Hàng Việt Nam được người tiêu dùng chọn mua nhiều hơn hàng Trung Quốc

Vẫn như mọi năm, các mặt hàng búp bê Barbie, xếp hình lego, ô tô, rô bốt, máy bay, bộ đồ chơi nhà bếp, y tế, thú bông, truyện tranh thiếu nhi… được rất nhiều phụ huynh lựa chọn làm quà tặng cho con em mình.

Hàng Việt lên ngôi

Theo khảo sát của phóng viên, tại các tuyến phố chuyên doanh mặt hàng đồ chơi, quà tặng như Hàng Mã, Lương Văn Can (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), lượng khách đến xem và mua hàng khá đông.

Chị Nguyễn Thị Thu – chủ một cửa hàng đồ chơi trẻ em trên phố Lương Văn Can cho biết, sản phẩm đồ chơi trẻ em dịp 1/6 năm nay rất đa dạng, nhưng chủ yếu vẫn là hàng nhập hẩu từ Mỹ, Nhật Bản và đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam.

Cũng theo chị Thu, những năm gần đây, người Việt Nam đã và đang tẩy chay đồ chơi Trung Quốc nên các sản phẩm đến từ Trung Quốc rất ít được bày bán tại các quầy đồ chơi trong dịp này, nếu có, chỉ là các sản phẩm cao cấp được bày bán với giá khá cao.

Khảo sát của phóng viên cũng cho thấy, giá các sản phẩm đồ chơi năm nay cũng không chênh lệch đáng kể so với năm ngoái, chỉ một số mặt hàng tăng 10-15%, còn lại vẫn ở mức cũ.

Các mặt hàng được người dân chọn mua nhiều nhất trong dịp này vẫn là búp bê Barbie, xếp hình lego, ô tô, rô bốt, máy bay, bộ đồ chơi nhà bếp, y tế, thú bông, truyện tranh thiếu nhi… Giá cả các sản phẩm cũng rất phong phú, dao động từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng.

Chị Phạm An Nhiên, một khách hàng đang mua đồ chơi tại phố Hàng Mã cho biết: “Tôi đã tham khảo mẫu mã và giá cả tại vài cửa hàng. Nhìn chung, mẫu mã đồ chơi năm nay khá phong phú, giá cả cũng không quá cao. Từ vài năm nay, gia đình nhà tôi vẫn tin dùng hàng Việt Nam vì có nguồn gốc xuất xứ an toàn. Tôi rất vui khi thấy dịp 1/6 năm nay, rất nhiều mẫu mã đồ chơi của Việt Nam đã được bày bán trên các kệ hàng và được nhiều người tin dùng”.

Chia sẻ về lý do vì sao mình chọn mua hàng Việt Nam, anh Nguyễn Tuấn Anh, một khách hàng đang lựa đồ chơi tại phố Lương Văn Can khẳng định: “Các sản phẩm đồ chơi của Việt Nam có tính giáo dục cao như chơi xếp gỗ, các loại sách trí tuệ, mô hình, tập đánh vần… Mặc dù giá các sản phẩm đồ chơi Việt Nam đắt hơn Trung Quốc, song tôi vẫn chọn mua vì có chứng nhận CR an toàn cho trẻ”.

Nhiều ưu đãi hấp dẫn

Không khí mua sắm tại các cửa hàng, siêu thị văn phòng phẩm cũng phản ánh quà tặng dịp 1/6 đã và đang được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn. Tại nhiều cửa hàng, siêu thị, các chương trình giảm giá đang diễn ra thu hút rất nhiều khách hàng tới xem và mua hàng.

Hệ thống cửa hàng văn phòng phẩm Hồng Hà đang có chương trình giảm giá theo ngày từ 10-20% đối với một số mặt hàng.

Tại một số siêu thị như Big C, Co.opmart, rất nhiều sản phẩm tiêu dùng và đồ chơi thiết thực cho trẻ em như sữa, bánh kẹo, ngũ cốc, đồ chơi, thú nhồi bông, thời trang trẻ em… cũng được treo biển giảm giá mạnh từ 5 – 49%.

Tương tự, các các nhà sách, nhiều loại sách thiếu nhi cũng được giảm giá hấp dẫn tới từ 15 – 50%.

Nhân dịp này, Nhà hát Tuổi trẻ và Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) cũng dành tặng 3.000 vé xem kịch “Phiêu lưu trong thế giới hoạt hình 3” cho thiếu nhi. Vở nhạc kịch sẽ mang đến cho các em thiếu nhi nhiều sự bất ngờ, những tiếng cười sảng khoái và gửi gắm trong đó các thông điệp đầy nhân văn về tình đoàn kết, lòng nhân hậu, sự dũng cảm 

Bình luận của bạn