Tự hào ống thép Việt Nam

Chinh phục khách hàng bằng chất lượng vượt trội, dù mới chỉ chính thức đi vào hoạt động cách đây 5 năm (10/2010) nhưng sản phẩm của Công ty CP Ống thép Dầu khí (PV PIPE) vẫn khẳng định vị trí là dòng sản phẩm Việt có uy tín và được khách hàng tin tưởng chọn lựa.

Khẳng định chất lượng vượt trội

Nằm trong chiến lược đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, các sản phẩm mới của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), tiết kiệm chi phí trong việc nhập khẩu các loại ống thép phục vụ cho các hoạt động của ngành Dầu khí nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời, góp phần đảm bảo tính chủ động trong chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng của PVN, giảm sự phụ thuộc vào việc nhập khẩu từ các nước khác trong khu vực và thế giới… Nhà máy Chế tạo ống thép dầu khí đã chính thức được khởi công vào tháng 10/2010. Ở thời điểm mới thành lập, nhà máy được biết đến là cơ sở chế tạo ống thép đầu tiên tại Việt Nam và là nhà máy hiện đại lớn nhất khu vực Đông Nam Á, mở ra hy vọng và tiềm năng lớn cho ngành sản phẩm ống thép Việt Nam. Nhà máy được đặt tại Khu công nghiệp Dịch vụ dầu khí Soài Rạp (tỉnh Tiền Giang). Với công suất thiết kế 100.000 tấn/ca/năm, sản phẩm ống thép hàn thẳng trên dây chuyền công nghệ 3- Roll Bending của công ty đạt tiêu chuẩn khắt khe của Viện Dầu khí Hoa Kỳ (tiêu chuẩn API). Cũng vào năm này, PV PIPE ra đời với nhiệm vụ điều hành Nhà máy Chế tạo ống thép dầu khí.

alt

Ông Trần Đăng Thuyết - Giám đốc PV PIPE - cho biết, bằng sự đầu tư nghiêm túc, khi đi vào vận hành, nhà máy cung cấp ống thép hàn thẳng phục vụ cho Dự án đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2, Dự án đường ống khí Lô B - Ô Môn và các dự án xây dựng đường ống dẫn dầu, dẫn khí tại Việt Nam, tiến đến xuất khẩu các sản phẩm này sang các nước trong khu vực và trên thế giới. Bên cạnh đó, Nhà máy còn có nhiệm vụ chế tạo ống thép kết cấu cho các loại giàn khai thác, giàn công nghệ, giàn khoan và các loại kết cấu khác. Nhờ đó, nhà máy sẽ giúp tiết kiệm cho Nhà nước mỗi năm hàng trăm tỷ đồng nhập khẩu ống thép, tạo bước phát triển đáng kể trong lĩnh vực phát triển công nghiệp phụ trợ cho PVN nói chung và tạo sức bật mới cho KCN Dịch vụ Dầu khí Soài Rạp nói riêng.

 “Quả ngọt” đã thành hình với PV PIPE khi tháng 6/2012, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 3491/QĐ-BCT về việc bổ sung danh mục máy móc, vật tư, thiết bị, nguyên liệu trong nước đã sản xuất được, trong đó có sản phẩm ống thép của PV PIPE. Đây không chỉ là một niềm vinh dự, tự hào của PV PIPE nói riêng và ngành cơ khí nói chung trong sự nghiệp phục vụ ngành công nghiệp dầu khí nước nhà. Những sản phẩm của PV PIPE được ứng dụng trong các dự án dầu khí lớn như Nam Côn Sơn 2, Ô Môn… không những đảm bảo chất lượng, thời gian, tiến độ mà còn có giá thành cạnh tranh, giúp các đơn vị tiết kiệm chi phí lớn.

Sứ mệnh của Nhà máy Chế tạo ống thép nói riêng và của PV PIPE nói chung là cho ra đời ống thép phục vụ cho các dự án trong ngành Dầu khí Việt Nam và sau đó là vươn ra thị trường thế giới. Để làm được điều này, ống thép của PV PIPE chế tạo phải đạt tiêu chuẩn Quốc tế ISO 2000-1400, tiêu chuẩn kết cấu API 2B, tiêu chuẩn ống dẫn dầu, dẫn khí API 5L. Khẳng định chất lượng vượt trội, cũng trong năm 2012, Viện Dầu khí Hoa Kỳ (viết tắt là API) đã chính thức cấp Chứng chỉ API 5L cho PV PIPE sau đó là chứng chỉ API 2B vào tháng 2/2013.

Có được chứng nhận đã khó, làm sao duy trì được chứng nhận này còn khó hơn. Hiểu được điều đó, tập thể CBCNV PV PIPE luôn nỗ lực hết mình trong duy trì cũng như cải tiến không ngừng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn chứng chỉ API đã được cấp. Nhờ vậy, sau khi tiến hành đánh giá vào tháng 11/2014, Viện Dầu khí Hoa Kỳ đã tái cấp chứng chỉ API lần 2 cho PV PIPE với thời gian hiệu lực từ ngày 6/1/2015 đến 6/1/2018.

Chú trọng chất lượng dịch vụ

Ông Trần Đăng Thuyết cũng cho hay, để có được kết quả như hiện nay, ngoài việc tạo ra các sản phẩm có chất lượng tốt, PV PIPE luôn song song chú trọng đến công tác chăm sóc khách hàng ngay từ khâu giới thiệu sản phẩm cho đến sản xuất, cung cấp và bảo hành sản phẩm ống thép. Đội ngũ cán bộ kỹ thuật, kinh doanh của công ty luôn nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi có yêu cầu và thực hiện đúng quy trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn API. Đồng thời, công ty hiện đang nỗ lực phát triển mạng lưới giới thiệu và phân phối sản phẩm bằng việc xây dựng/thiết lập đại diện phân phối sản phẩm trong và ngoài nước nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ khách hàng.

Mặt khác, nhằm giảm thiểu các rủi ro, phòng tránh các thương tổn và bệnh tật cũng như ngăn ngừa ô nhiễm môi trường, PV PIPE thiết lập và duy trì Hệ thống Quản lý an toàn – Sức khỏe – Môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004 & OHSAS 18001:2007 thông qua việc cam kết tuân thủ các yêu cầu pháp luật và các yêu cầu khác trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Để đưa công ty phát triển đi lên không thể thiếu yếu tố con người. Nhận thức được điều đó, công ty đã luôn tạo điều kiện cải thiện chất lượng cuộc sống của CBCNV, trong đó có việc đầu tư xây dựng Khu nhà ở lưu trú cho CBCNV, giúp họ yên tâm công tác và gắn bó lâu dài với công ty. Công ty cũng thành lập “Hội Tấm Lòng Vàng PV PIPE” với mục đích kết nối chặt chẽ hơn những tấm lòng thiện nguyện, cùng nhau tri ân những người có công với đất nước, đền ơn đáp nghĩa những gia đình thương binh, liệt sĩ và giúp đỡ các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, qua đó thể hiện rõ trách nhiệm xã hội, chung vai cùng cộng đồng xây dựng, bảo vệ cuộc sống ngày càng tốt đẹp và trở nên ý nghĩa hơn.

Sản phẩm tốt, chất lượng vượt trội, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo – đó chính là nguyên nhân giúp các sản phẩm PV PIPE đứng vững và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Tròn 5 năm đi vào hoạt động, PV PIPE đã đưa sản phẩm thương hiệu Việt tỏa sáng.

Theo http://baocongthuong.com.vn/

Bình luận của bạn