Việt Nam có thêm doanh nghiệp chế biến trái cây tươi

 viet nam co them doanh nghiep che bien trai cay tuoi hinh anh 1

 Ông Nguyễn Hữu Trí – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Nông sản thực phẩm Trí Việt chia sẻ tâm huyết về quá trình tạo dựng và phát triển sản phẩm của mình tại buổi lễ ra mắt các sản phẩm của đơn vị.

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Nông sản thực Phẩm Trí Việt  đã chính thức ra đời, theo Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh số 0314260898 do Sở Kế Hoạch Đầu Tư thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 2.3.2017 sau nhiều năm ấp ủ, tâm huyết với trái cây tươi Việt.

Ba sản phẩm chủ lực của công ty bao gồm: Bột trái cây (gồm bột Chanh Không Hạt (có tinh dầu và không tinh dầu), Bột Chanh Bông Tím (có tinh dầu và không tinh dầu), Bột Chuối, Bột Xoài...); trái cây sấy (xoài sấy dẻo, xoài sấy FD…); nước cốt trái cây (nước cốt chanh không hạt, nước cốt chanh bông tím, nước cốt tắc...). 

Nguồn nguyên liệu làm nên các sản phẩm TRIVIE được công ty Trí Việt chọn lựa từ các trang trại, HTX trồng chanh, chanh dây, xoài, sầu riêng, bơ… lớn trên các vùng chuyên canh của cả nước, nhằm đáp ứng yêu cầu khắt khe của sản phẩm. Trong đó, riêng trang trại chanh, tắc rộng 13 ha huyện Bến Lức, tỉnh Long An của công ty, mỗi tháng cung ứng 15 tấn quả. 

 Trong kế hoạch sản xuất, dự kiến công ty sẽ tăng sản lượng bình quân lên 40 tấn/ha/năm vào năm tới. Tại đây, công ty áp dụng kỹ thuật chăm sóc mới với phân bón riêng cho cây chanh, tắc, thuốc bảo vệ thực vật sinh học đúng theo quy định và kỹ thuật; xử lý thuốc theo công nghệ phun khói của Hàn Quốc; đảm bảo chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn VietGap, Global Gap và đủ điều kiện xuất khẩu quả chanh tươi vào thị trường khó tính Châu Âu.

Ong Nguyễn Hữu Trí – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Nông sản thực phẩm Trí Việt nói về ý tưởng chế biến trái cây Việt cho hay: Sản lượng trái cây tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long và Tây Nguyên qua các năm đều tăng, nhưng đầu ra sản phẩm vô cùng khó khăn. Nghịch lý ở chỗ nhu cầu của thị trường về trái cây tươi và trái cây chế biến vẫn rất cao. Các nhà nhập khẩu nước ngoài sẵn sàng nhập các sản phẩm rau, củ, quả VN nếu đáp ứng các tiêu chí về an toàn thực phẩm. Từ thực tế đó, tôi đã quyết định phải nâng cao giá trị của nông sản Việt Nam thông qua chế biến, theo các tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường khó tính, nhưng giữ nguyên được hương vị, cũng như “bản sắc” của trái cây Việt Nam. 

 viet nam co them doanh nghiep che bien trai cay tuoi hinh anh 3

Điều đặc biệt là sau chế biến, các sản phẩm TRIVIE ở dưới 3 dạng: bột trái cây; trái cây sấy; nước cốt trái cây nhưng vẫn giữ nguyên được hương vị của trái cây tươi. Bên cạnh đó, để tạo lòng tin cho người tiêu dùng, trên bao, gói các sản phẩm của TRIVIE đều có mã vạch để người tiêu dùng có thể dễ dàng dùng điện thoại thông minh truy xuất nguồn gốc của sản phẩm.

Cũng theo ông Trí, qua nhiều năm tìm tòi, thử nghiệm và liên kết cuối cùng sản phẩm TRIVIE cũng đã thành công, vừa phần nào giúp người nông dân bớt khó khăn về đầu ra sản phẩm, cũng như mang ước mơ của người sáng lập là đưa trái cây Việt Nam đi xa hơn ra các nước trên thế giới thành hiện thực. 

Tuy mới ra mắt, song hiện các sản phẩm của TRIVIE đã có mặt tại hầu khắp các tỉnh thành Việt Nam. Ngoài ra, nhiều đối tác nước ngoài đã tìm đến TRIVIE như: Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singarpore, Ấn Độ, Ukraine, Bỉ, Nga, Mỹ, Pháp, Canada… Bột trái cây TRIVIE cũng đã được nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước quan tâm sử dụng làm nguyên liệu chế biến các sản phẩm của mình …

 Phát biểu tại buổi lễ, TS.Lê Xuân Hảo – Viện Cơ điện Nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch, (Bộ NNPTNT) đánh giá: “Cách làm của Trí Việt là bước khởi đầu rất thành công nhằm nâng giá trị cho nông sản Việt. Rõ ràng, đây cũng là xu hướng tất yếu đặt ra cho cả ngành nông nghiệp của Việt Nam, đó là: Chuyển hướng cơ cấu theo hướng nông nghiệp sản xuất hàng hóa lớn, hiện đại, có tỷ suất hàng hóa cao gắn với nhu cầu thị trường khu vực và thế dgiới. Làm được như vậy thì nông nghiệp Việt Nam không có lý gì không thể cạnh tranh trong xu thế hội nhập ngày sâu rộng hiện nay”. 

 

Bình luận của bạn