200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng
Theo đó, hội chợ có 450 gian hàng với hơn 200 doanh nghiệp, đơn vị đăng ký tham gia. Trong đó, có 150 doanh nghiệp hoạt động tại TP.Đà Nẵng và 50 doanh nghiệp hoạt động tại các tỉnh thành trên cả nước.
Đặc biệt, hội chợ lần này có hơn 30 gian hàng của các đơn vị thuộc Cục Công nghệp Bộ Công Thương, Trung tâm Khuyến công, xúc tiến thương mại, các chi cục quản lý các tỉnh, thành phố như Thái Nguyên, Tuyên Quang, Quảng Nam, Quảng Trị, Lâm Đồng, Điện Biên, Bình Dương...
Người dân Đà Nẵng tham quan các gian hàng Việt tại hội chợ
Hội chợ phân thành 3 khu vực gồm: Khu gian hàng do Công ty Quản lý hội chợ triển lãm và các chợ Đà Nẵng tổ chức gồm 295 gian hàng; khu thương mại tổng hợp Công ty CP Hà Tăng Winpro 150 gian hàng; khu giao lưu và giới thiệu sản phẩm của TP.Yamanashi Nhật Bản 5 gian hàng.
Ông Lê Ngọc Thanh, Giám đốc Công ty Quản lý hội chợ triển lãm và các chợ Đà Nẵng cho hay hội chợ lần này tập trung vào các sản phẩm hàng hóa công nghiệp, nông lâm nghiệp, thủ công mũ nghệ, thời trang, thực phẩm bánh kẹo, đồ uống, bia rượu, nước giải khát, dược phẩm… Ngoài ra còn có các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng vùng miền… Bên cạnh đó còn có sản phẩm dịch vụ như du lịch, văn phòng, ngân hàng, ẩm thực… Ông Thanh cũng cho hay, trong khuôn khổ hội chợ, Ban tổ chức cũng tổ chức hoạt động trưng bày và nhận diện hàng thật hàng giả.
Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2018 đã tổ chức được 8 năm liên tiếp, đây là sự kiện thường niên có quy mô khoảng 300 gian hàng với tính chất thương mại, dịch vụ tổng hợp do Sở Công Thương TP.Đà Nẵng chủ trì, đơn vị thực hiện là Công ty Quản lý hội chợ triển lãm và các chợ Đà Nẵng. Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm các cơ hội hợp tác, kinh doanh đồng thời giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thương hiệu Việt đến với người tiêu dùng thành phố.