21-25/11: Hội chợ Đặc sản vùng miền và Triển lãm OVOP 2018

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam và Triển lãm Mỗi làng một sản phẩm - OVOP 2018 sẽ diễn ra từ 21-25/11 tại Trung tâm thương mại Mega Mall, Royal City - 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Sáng nay (13/11), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch TP. Hà Nội (HPA) đã tổ chức hội nghị cung cấp thông tin về 3 sự kiện: Hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam” 2018; Triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm - OVOP” và Hội nghị “Giao thương kết nối cung-cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2018”.

Một trong những điểm mới của hội chợ đó là kết hợp với triển lãm mỗi làng một sản phẩm quy tụ gần 100 gian hàng của trên 20 làng nghề tiêu biểu của thành phố. Không gian trưng bày mang đậm giá trị văn hóa và nghệ thuật của các vùng miền, làng nghề.

Các sản phẩm được giới thiệu tại hội chợ là đặc sản đặc trưng của các vùng miền Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới, với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các sản phẩm có chỉ dẫn địa lý, có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã bao bì đẹp, có tiềm năng xuất khẩu,... phù hợp với nhu cầu tiêu dùng và làm quà tặng. Không những thế, các hoạt động trình diễn kỹ thuật sản xuất hàng hóa cũng được tổ chức liên tục trong thời gian diễn ra hội chợ.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch TP. Hà Nội - cho biết:  Đây là năm đầu tiên TP. Hà Nội tổ chức Triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm-OVOP 2018” kết hợp với Hội chợ “Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2018”, với mục đích quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng tiêu biểu, thiết kế mới của các làng nghề Hà Nội; tạo cơ hội để các doanh nghiệp trưng bày, trình diễn các sản phẩm thể hiện sự sáng tạo, bản sắc riêng cho từng sản phẩm. Đồng thời, tăng cường và mở rộng các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điểm nhấn quan trọng góp phần quảng bá, thu hút người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước đến Thủ đô.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam và Triển lãm Mỗi làng một sản phẩm - OVOP 2018 sẽ diễn ra từ 21-25/11 tại Trung tâm thương mại Mega Mall, Royal City - 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Trong khuôn khổ Chương trình, TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị “Giao thương kết nối cung-cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2018.

Bình luận của bạn