500 gian hàng tại Hội chợ Xuân Giảng Võ 2017

Tối 17/1, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Xuân Giảng Võ 2017 với nhiều đặc sản đến từ khắp các vùng miền trên cả nước.

Là Hội chợ được tổ chức thường niên mỗi dịp Tết đến Xuân về

Hội chợ Xuân Giảng Võ 2017 có quy mô gần 500 gian hàng tiêu chuẩn với tổng diện tích khoảng 5.000m2, thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc 35 tỉnh thành trên cả nước.

Đây là hội chợ được tổ chức thường niên suốt 18 năm qua mỗi khi Tết đến Xuân về. Nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp và địa phương, đồng thời giúp người tiêu dùng tiếp cận những sản vật này.

Đặc biệt, hội chợ lần này có sự xuất hiện của rất nhiều đặc sản địa phương và vùng miền như các loại cây trái Nam Bộ, thủy hải sản, nước mắm Phú Quốc, nước mắm Nha Trang, cốm làng Vòng, tỏi Lý Sơn, chè Tân Cương (Thái Nguyên), cam Cao Phong, cam Vinh, mật ong (Điện Biên), mộc nhĩ, nấm hương, măng chua, miến dong (Cao Bằng), bánh đậu xanh, bánh gai (Hải Dương) bánh chưng (Ước Lễ) cùng hàng trăm chủng loại lương thực, thực phẩm ba miền phục vụ ngay tại hội chợ.

“Khác với nhiều hội chợ hàng tiêu dùng khác, khi đến Hội chợ Xuân Giảng Võ mang đến cho khách tham quan những cảm nhận đặc biệt về không khí Tết cổ truyền của dân tộc. Với những sản phẩm đặc trưng không thể lẫn vào đâu được như bánh chưng, giò chả, cùng nhiều đặc sản vùng miền sẽ là dịp để những người nhớ cố hương thăm thú nhớ nét văn hóa của dân tộc Việt Nam”, ông Vũ Ngoạn Hợp – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (đơn vị tổ chức hội chợ) cho biết.

Ban tổ chức “Hội chợ Xuân” hy vọng sẽ tiếp tục mang đến những mặt hàng Tết phong phú cho người dân Thủ đô. Khách hàng vừa được thỏa mãn nhu cầu mua sắm, vừa có cơ hội thưởng thức những chương trình văn hóa nghệ thuật đậm nét truyền thống trong suốt thời gian diễn ra hội chợ.

Ngoài ra, để bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng, Ban tổ chức phối hợp chặt chẽ với các ban ngành chức năng như Sở Y tế, Quản lý thị trường… thường xuyên giám sát, kiểm tra nguồn gốc, chất lượng sản phẩm tại hội chợ, nhất là công tác vệ sinh an toàn thực phẩm để người tiêu dùng yên tâm vui chơi, sắm tết và thưởng thức không khí ngày xuân.

Sự kiện diễn ra từ nay đến hết ngày 24/1 thu hút hàng chục vạn lượt khách tới tham quan, mua sắm và thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật.

Bình luận của bạn