Cơ hội quảng bá sản phẩm thủy sản Việt Nam tại Vietfish 2017

Hội chợ triển lãm thủy sản quốc tế lớn nhất Việt Nam - Vietfish sẽ diễn ra từ 29-31/8/2017 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP HCM.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) - đơn vị tổ chức cho biết, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã có những bước tiến trong gần 20 năm qua. Kim ngạch xuất khẩu thủy sản từ mức 550 triệu USD (năm 1995), đến nay tăng trưởng bình quân đạt 15,6% mỗi năm.

Nhờ đó, Việt Nam trở thành một trong 5 nước xuất khẩu thủy sản lớn nhất thế giới, giữ vai trò chủ đạo cung cấp nguồn thủy sản toàn cầu, với hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực là cá tra và tôm.

co-hoi-quang-ba-san-phm-thuy-san-viet-nam-tai-vietfish-2017

Hiện các sản phẩm thủy sản của Việt Nam có mặt tại 165 quốc gia.

Trong đó, riêng cá tra, Việt Nam cung cấp 95% sản lượng cá tra cho thị trường thế giới; xếp thứ 6 trong danh sách 10 mặt hàng thủy sản được ưu thích tại Mỹ trong nhiều năm. Với sản phẩm tôm Việt Nam là quốc gia xuất khẩu tôm lớn thứ 3 tại châu Á sau Indonesia và Ấn Độ.

Hiện các sản phẩm thủy sản của Việt Nam có mặt tại 165 quốc gia.

Năm 2016 thị trường thủy sản Việt Nam đã cán mốc giá trị 7 tỷ USD, VASEP dự báo trong năm nay sẽ tăng trưởng ở mức 8 tỷ USD.

"Để đạt được con số ấn tượng này, không chỉ riêng ngành công nghiệp nuôi trồng và đánh bắt có sự tiến bộ rõ nét mà các ngành phụ trợ cũng phát triển mạnh mẽ như thức ăn chăn nuôi, máy móc, vận chuyển, dịch vụ khác hỗ trợ… Và những tinh hoa của ngành thủy sản Việt Nam sẽ hội tụ tại Vietfish 2017", đại diện Ban tổ chức cho hay.

Hội chợ triển lãm thủy sản quốc tế Vietfish do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức lần đầu vào năm 1998. Với thông điệp "Ngôi nhà thủy sản Á Châu - Asia’s Home of Seafood”, trong 19 năm qua, Vietfish là sự kiện nổi bật của ngành thủy sản trong nước, đồng thời là hội chợ lớn và chuyên nghiệp tại khu vực châu Á.

Sự kiện quy tụ hơn 200 doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu và dịch vụ thủy sản hàng đầu của Việt Nam, với hơn 350 gian hàng, thu hút 16.000 lượt khách tham quan mỗi năm.

Từ 2012 đến nay, ngoài số lượng các gian hàng gia tăng gần 13%, số lượng doanh nghiệp nước ngoài cũng tăng đáng kể từ 8 lên đến 15 như Malaysia, Thái Lan, Đức, Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Indonesia, Philippines, Ba Lan…

Trong khuôn khổ Hội chợ Vietfish năm nay, các hội thảo chuyên ngành thủy sản sẽ được tổ chức luân phiên nhằm cung cấp đến khách hàng những thông tin, chính sách mới cập nhật của ngành.

Bên lề các hoạt động thương mại chính, khách tham quan còn được trải nghiệm không gian ẩm thực với thiết kế chuyên nghiệp, thông qua hoạt động trình diễn nghệ thuật nấu ăn của nhiều đầu bếp với phong cách ẩm thực Đông Tây.

Theo VASEP, sự kiện là điểm kết nối của các doanh nghiệp thủy sản trong và ngoài nước; kênh quảng bá, tiếp thị cho sự phát triển của ngành.

Thời gian qua, Vietfish liên tục nâng cao chất lượng hội chợ, đầu tư quy mô, thiết kế, và xây dựng chương trình, hoạt động đặc sắc hơn để theo đuổi mục tiêu trở thành hội chợ thủy sản quốc tế lớn nhất khu vực châu Á; góp phần đưa ngành thủy sản Việt Nam đạt 10 tỷ USD trong vài năm tới.

Bình luận của bạn