Hà Nội Gift Show 2017: Đưa sản phẩm làng nghề ra thế giới
17h40 ngày 19/07/2017
Hàng sơn mài của người dân xã Duyên Thái (huyện Thường Tín) được xuất khẩu tới nhiều quốc gia. Ảnh: Thái Hiền |
Thu hút khoảng 800 nhà nhập khẩu
Ông Hoàng Xuân Thủy, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội cho biết, Hanoi Gift Show 2017 tiếp tục được UBND TP Hà Nội, Bộ Công Thương chỉ đạo, Sở Công Thương chủ trì giao Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tổ chức. Với mục đích tạo cơ hội tốt nhất để các doanh nghiệp sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) và quà tặng trên cả nước gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm với các đối tác trong, ngoài nước. Năm nay, Hanoi Gift Show sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 20-10 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm, Giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy).
Với quy mô 650 - 700 gian hàng, hội chợ thu hút sự tham gia của 250 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh hàng TCMN, quà tặng từ 30 tỉnh, thành phố trên cả nước và các doanh nghiệp đến từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nepal, Trung Quốc... Mặt hàng trưng bày tại hội chợ rất phong phú như hàng TCMN và trang trí gia đình, đồ gỗ trong nhà và ngoài trời, dệt gia dụng và thêu ren... Hanoi Gift Show 2017 dự kiến thu hút khoảng 12.000 khách tham quan và 700 - 800 nhà nhập khẩu nước ngoài, trong đó có nhiều nhà nhập khẩu có sức mua lớn (trên 50 triệu USD/năm).
Để hội chợ đạt kết quả tốt nhất, Sở Công Thương Hà Nội đã giao Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp liên hệ, phối hợp với các vụ, cục của Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội, các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam, Thương vụ Việt Nam để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về hội chợ. Bên cạnh đó, trung tâm cũng cải tiến, cập nhật thông tin hội chợ lên trang web www.hanoigiftshow.com bằng 4 thứ tiếng Anh, Pháp, Nhật Bản, Việt Nam ngay từ đầu tháng 5-2017; gửi tài liệu trực tiếp đến các nhà nhập khẩu khi họ đến tham quan và giao dịch tại các hội chợ chuyên ngành TCMN trong, ngoài nước như hội chợ Singapore, Lifestyle Việt Nam, Tokyo Gift Show, Tendence - Đức… Ban tổ chức cũng gửi giấy mời tới các doanh nghiệp thương mại trong nước, khu nghỉ dưỡng, các siêu thị, khách sạn, nhà hàng tại Việt Nam, đồng thời, kết nối với Sở Du lịch TP Hà Nội, các đơn vị lữ hành xây dựng các tour du lịch đưa khách trong nước và quốc tế đến Hà Nội tham quan hội chợ trong dịp này...
Mở rộng thị trường xuất khẩu
Trong bối cảnh xuất khẩu hàng TCMN còn khiêm tốn, Hanoi Gift Show 2017 là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng TCMN Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Thường trực Ban tổ chức hội chợ: Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội; Số 176 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội; Điện thoại: 024.33550648, fax: 024.33526679; DĐ: 0982361216; Email: info@hanoigiftshow.com. Website: Hanoigiftshow.com |
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, số lượng doanh nghiệp tham gia không ngừng tăng sau 6 kỳ tổ chức cho thấy sức hút của hội chợ. Hanoi Gift Show đã tạo dựng thành công nhiều mối quan hệ hợp tác sản xuất, kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Chất lượng các doanh nghiệp tham gia hội chợ ngày càng cao, từ chỗ chủ yếu là các đơn vị bán lẻ, chỉ đạt hơn 50% năm 2011, đến năm 2016 đã đạt trên 90% doanh nghiệp tham gia đều là các tổ chức có tiềm năng, thế mạnh xuất khẩu, trong đó nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lớn có kim ngạch 1,5 - 5 triệu USD/năm. Trong đó, không thể không nhắc đến những doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố có thế mạnh về hàng TCMN như Công ty TNHH Cửa Đỏ, doanh nghiệp tư nhân Mạnh Long (Bình Dương); Công ty Quang Vinh, Công ty TNHH LV Hòn Ngọc Viễn Đông (Hà Nội)…
Đến nay, Hanoi Gift Show đã trở thành hội chợ chuyên ngành TCMN định hướng xuất khẩu lớn tại khu vực phía Bắc. Ông Phạm Văn Huấn, Công ty TNHH Cát Đằng Bamboo (TP Hồ Chí Minh) chia sẻ, bên cạnh những kết quả thiết thực, Hanoi Gift Show còn giúp doanh nghiệp nắm bắt nhiều thông tin về nhu cầu của thị trường. Qua đó, doanh nghiệp có thêm kinh nghiệm, cũng như kiến thức bổ ích về cải thiện hệ thống quản lý và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Việc tổ chức thành công Hội chợ Quà tặng hàng TCMN Hà Nội trong những năm qua thể hiện nỗ lực, cam kết của lãnh đạo TP Hà Nội trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, làng nghề phát triển hiệu quả và bền vững.
Nguồn: Báo Hà Nội Mới
Bình luận của bạn