Lễ hội nho và vang Ninh Thuận 2018, tôn vinh người trồng nho của địa phương

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa cho biết, từ ngày 5 – 11.10, tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm và các huyện Ninh Phước, Ninh Hải, Thuận Nam, Ninh Sơn, Bác Ái (Ninh Thuận) sẽ diễn ra lễ hội nho và vang Ninh Thuận 2018.

 le hoi nho va vang ninh thuan 2018, ton vinh nguoi trong nho cua dia phuong hinh anh 1

Lễ hội nho và vang, nhằm tôn vinh những người trồng nho trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Lễ hội gồm nhiều hoạt động phong phú như: Hội chợ công thương khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận 2018, hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc, đêm khai mạc lễ hội với chủ đề “Trải nghiệm vương quốc nho Ninh Thuận”, tọa đàm về nho và vang Ninh Thuận, lễ hội Katê; chương trình ca nhạc, vũ hội đường phố và đêm nhạc DJ. Đồng thời, lễ hội còn kết hợp các hoạt động ngoại giao với đoàn các nước, lướt ván diều, bóng đá bãi biển, bóng chuyền chân bãi biển, đua thuyền thúng, đua xe trên cát Mũi Dinh, trải nghiệm làng nho, trang trại nho rượu Ladora farm…

 le hoi nho va vang ninh thuan 2018, ton vinh nguoi trong nho cua dia phuong hinh anh 2

Đêm khai mạc đầy ấn tượng của lễ hội nho và vang Ninh Thuận vừa qua đã thu hút hàng ngàn người tham gia.

Ninh Thuận được biết đến mảnh đất đầy sức quyến rũ, được thiên nhiên ban tặng những sản phẩm đặc thù riêng có của vùng đất khô hạn và nền văn hóa độc đáo các dân tộc anh em trong tỉnh. Lễ hội nho và vang Ninh Thuận 2018 được tổ chức nhằm giới thiệu sản phẩm đặc thù từ cây nho, tôn vinh những giá trị kinh tế mà cây nho mang lại cho người dân địa phương, làm rõ sự khác biệt mang tính đặc trưng của nho Ninh Thuận. Dịp này, du khách sẽ được ngắm vẻ đẹp với nhiều nét nguyên sơ và thú vị của thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.

 le hoi nho va vang ninh thuan 2018, ton vinh nguoi trong nho cua dia phuong hinh anh 3

Sản phẩm đặc thù của cây nho Ninh Thuận được cả nước biết đến, thông qua lễ hội sẽ giới thiệu quảng bá nông sản và con người thân thiện Ninh Thuận.

Đến thăm nơi đây, du khách có thể tham gia nhiều loại hình du lịch, tắm biển, nghỉ dưỡng, du thuyền, leo núi, săn bắn, tham quan các di tích lịch sử hoặc tham dự các lễ hội của đồng bào dân tộc ít người.

Bình luận của bạn