Nông sản ‘hàng hiệu’ quy tụ về Hội chợ nông sản Việt Nam lần thứ nhất

Tối 18/4, tại công viên Thống nhất (Hà Nội), hàng nghìn mặt hàng của hơn 100 đơn vị trong và ngoài nước đã được giới thiệu tới công chúng trong lễ khai mạc Hội chợ Nông sản, tiểu thủ công nghiệp của các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã và doanh nghiệp Việt Nam lần thứ nhất.

Hội chợ là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Hội nghị Bộ trưởng Hợp tác xã khu vực Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 10 tại Hà Nội khai mạc sáng 18/4. Hội chợ do Liên minh hợp tác xã Việt Nam chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và thành phố Hà Nội tổ chức.

Tham gia Hội chợ có sự góp mặt của các đơn vị kinh doanh tới từ 54 tỉnh thành, trong đó trên 90% đơn vị tham gia là các hợp tác xã, cùng với 3 tổ chức quốc tế với quy mô 321 gian hàng, giới thiệu đầy đủ sản phẩm đặc trưng của các vùng miền trên cả nước, tạo nên bức tranh tổng thể, đa dạng về nông sản, sản phẩm tiểu thủ công nghiệp Việt Nam.

Đây là hội chợ lớn nhất từ trước tới nay của khu vực kinh tế hợp tác, mang ý nghĩa to lớn đối với các tổ chức kinh tế hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã và doanh nghiệp; là nơi quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp với người tiêu dùng Thủ đô và bạn bè quốc tế.

Phát biểu khai mạc, ông Võ Kim Cự, chủ tịch Liên minh hợp tác xã Việt Nam cho biết: Hội chợ với sự tham gia của hơn 100 đơn vị là thời cơ thuận lợi để các đơn vị quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mai, trao đổi học tập, đẩy mạnh việc liên kết hợp tác giữa các tổ chức, các doanh nghiệp, các làng nghề truyền thống ở trong nước và quốc tế.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, trình diễn nghề truyền thống được thực hiện. Hội chợ mở cửa đón khách tới hết ngày 21/4.

Bình luận của bạn