Triển lãm hàng Thực phẩm và đồ gia dụng Việt Nam tại Kuwait

Sáng 17/12/2015, tại Trung tâm triển lãm quốc tế Mishref, Cô-oét, “Gian hàng thực phẩm, đồ gia dụng Việt Nam” với thông điệp “Xanh – Sạch – Có nguồn gốc tự nhiên” đã được Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ tại Cô-oét đã tổ chức khai trương để giới thiệu cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng Cô – oét.

Đây là hoạt động triển lãm đầu tiên về thực phẩm và đồ gia dụng Việt Nam tại Cô-oét. Triển lãm được mở từ 17/12-28/12/2015 trong chương trình chuỗi các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (10/1/1976-10/1/2016).

Đại sứ Nguyễn Hồng Thao và ngài Bakheet Al Rashidi– Chủ tịch và Tổng giám đốc Công ty Dầu mỏ Quốc tế Cô – oét (KPI) đã cắt băng khai trương gian hàng trước sự chứng kiến của Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương Cô-oét, Đại sứ các nước và đông đảo các đại biểu khách mời, doanh nghiệp, phóng viên báo chí. Các đại biểu đã tham quan gian hàng với các mặt hàng trái cây khô, cà phê, gạo, bánh kẹo, đồ uống đóng hộp, hải sản đóng hộp, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng… với nhiều chủng loại, sản phẩm chất lượng tốt của Việt Nam.

Bên cạnh giới thiệu sản phẩm hàng hóa, gian hàng còn giành nhiều không gian để giới thiệu và mời khách tham dự sự kiện Vietnam Expo 2016, Vietnam Food Expo 2016, Lifestyle 2016, Viet Gift 2016, v.v…

Thương vụ Việt Nam tại Cô-oét cho biết, thị trường Cô – oét với dân số 3,6 triệu dân tuy nhỏ nhưng có sức mua khá, ổn định do người tiêu dùng có thu nhập cao và Cô – oét không có điều kiện trồng trọt, sản xuất, phải nhập khẩu nhiều loại hàng tiêu dùng thực phẩm. Đây là cơ hội tốt cho các sản phẩm có chất lượng, có uy tín của Việt Nam thâm nhập thị trường này.

Thương vụ khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam nên chú ý đến các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, phù hợp với khẩu vị người bản địa, bảo vệ tốt sức khỏe cho người tiêu dùng, đảm bảo tiêu chuẩn của Hồi giáo, bao bì nên có nhiều ngôn ngữ sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh tại thị trường này.

Trong những năm qua, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Cô – oét đều tăng. Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, tính hết tháng 11/2015 xuất khẩu đã đạt 80,9 triệu USD, cao hơn cả năm 2014 là 72 triệu USD (năm 2013, Việt Nam xuất khẩu vào Cô – oét 35 triệu USD).

Nếu tính theo số liệu của Cơ quan thống kê Cô-oét thì Việt Nam nằm trong top 10 nước xuất khẩu lớn nhất vào Cô-oét với kim ngạch trên 300 triệu USD (tính theo xuất xứ hàng hóa từ Việt Nam)

Các nhóm hàng hóa, sản phẩm Việt Nam được tiêu thụ tại thị trường Cô – oét như điện thoại di động Samsung, hải sản, sản phẩm gốm sứ, cà phê, hạt tiêu, đồ gỗ, v.v…

 
Bình luận của bạn