Vietnam Foodexpo 2018: Cuộc "đại hội ngộ" hơn 450 nhà triển lãm trong nước và quốc tế
Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2018) diễn ra từ ngày 14 đến 17/11/2018 tại TP.HCM sẽ là cuộc “đại hội ngộ” của hơn 450 nhà triển lãm cùng hàng ngàn nhà đầu tư trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam và nước ngoài.
Trong số doanh nghiệp Việt Nam góp mặt tại Vietnam Foodexpo 2018 - sàn thương mại quy mô được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế, có nhiều doanh nghiệp đã không bỏ sót một kỳ triển lãm nào từ khi sự kiện này ra mắt lần đầu tiên năm 2015. Điển hình như Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi, Công ty TNHH Nam Phương V.N, Tổng công ty Thương mại Sài gòn (SATRA), Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Sa Giang, Công ty cổ phần Rau qủa An Giang (Antesco), Công ty Lương thực Đồng Tháp, Công ty TNHH Ong mật Tracybee, Công ty TNHH Bonie Bee, Công ty TNHH Moocos Việt Nam…
Đại diện doanh nghiệp đã tham dự cả 3 kỳ triển lãm trước đây và tiếp tục đăng ký diện tích gian hàng lớn tại Vietnam Foodexpo 2018, bà Nguyễn Phương Linh, Giám đốc Công ty TNHH Bonie Bee chia sẻ, từ các kỳ triển lãm Vietnam Foodexpo, thương hiệu mật ong Bonie Bee không chỉ được thị trường trong nước nhanh chóng biết đến và đón nhận, mà còn được tiếp cận và phân phối tại hệ thống các siêu thị nổi tiếng của thế giới đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản thông qua các giao dịch giá trị tại Triển lãm.
Năm nay, Vietnam Foodexpo tiếp tục được thiết kế với công năng phục vụ hơn 600 gian hàng trên toàn bộ diện tích 13.000 m2 khu trưng bày của Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Khách tham quan sẽ dễ dàng, thuận tiện trong việc tìm kiếm các mặt hàng theo nhu cầu.
Các sản phẩm nông sản, thực phẩm đa dạng được giới thiệu tại triển lãm gồm rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); đồ uống; trà và cà phê; nguyên liệu thực phẩm; thực phẩm chế biến; thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.
Đánh giá cao công tác tổ chức chuyên nghiệp, chu đáo, được hoàn thiện hơn qua mỗi kỳ triển lãm của Vietnam Foodexpo, ông Vũ Dũng Thành, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Moocos Việt Nam nhấn mạnh, Triển lãm là cơ hội rất thiết thực để Moocos giới thiệu, quảng bá đa dạng các sản phẩm sáng tạo, có giá trị dinh dưỡng cao từ quả gấc của Việt Nam tới đông đảo các đầu mối kinh doanh bán buôn, bán lẻ Việt Nam và nước ngoài.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), đơn vị chủ trì tổ chức Vietnam Foodexpo khẳng định: “Ban Tổ chức Triển lãm đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức hỗ trợ kinh doanh trong nước, quốc tế để tạo nên Triển lãm Vietnam Foodexpo ngày càng có giá trị kết nối hiệu quả giữa khách tham quan và các đơn vị tham gia trưng bày; qua đó, giúp họ tăng cường năng lực hoạt động cũng như khả năng cạnh tranh bền vững ở thị trường nội địa và xuất khẩu”.
Năm 2017, Vietnam Foodexpo đã đón trên 24.000 lượt khách tham quan, trong đó có tới 15.000 lượt khách thương mại, bao gồm hơn 3.000 khách quốc tế đến từ gần 50 quốc gia, vùng lãnh thổ và hơn 9.500 khách trong nước. Theo thống kê, có trên 3.000 hợp đồng, thỏa thuận hợp tác thương mại và đầu tư được giao dịch trực tiếp tại Vietnam Foodexpo 2017.