Vĩnh Phúc tổ chức Triển lãm và Hội chợ chào mừng 20 năm tái lập tỉnh

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh (01/01/1997 – 01/01/2017), UBND tỉnh Vĩnh Phúc long trọng tổ chức Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội và Hội chợ. Các sự kiện này diễn ra trên 3 tuyến đường: Lý Thái Tổ, Đào Duy Anh và Lý Hải.


Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội và Hội chợ chào mừng 20 năm tái lập tỉnh sẽ được tổ chức trong 5 ngày.

Theo Ban Tổ chức, Triển lãm và Hội chợ lần này có 350 gian hàng, chia thành 6 khu vực, trong đó, khu vực triển lãm có 250 gian. Ngoài các gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh, Vĩnh Phúc sẽ dành hẳn khu vực số 5 cho các đơn vị, doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành khu vực phía Bắc trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Các gian hàng khu triển lãm sẽ trưng bày và giới thiệu cho du khách về thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch, các sản phẩm tiêu biểu, hàng hóa đặc sản của các địa phương, sản phẩm của các làng nghề;...

Tại khu hội chợ thương mại, ngoài các gian hàng trưng bày các sản phẩm công nghiệp, ô tô, xe máy, chế biến nông sản, đồ gia dụng, may mặc,… Ban tổ chức đã dành riêng khu vực ẩm thực để giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến du khách như: bánh hòn, cháo xe Hương Canh, Bình Xuyên; cá thính Lập Thạch; chè kho Tứ Yên – Sông Lô; rượu dừa Yên Lạc; bánh trùng mật mía Vĩnh Tường,…. Ngoài ra còn có các gian hàng ẩm thực của các tỉnh như món thắng cố Lào Cai, bánh cuốn Thanh Trì – Hà Nội, bánh xèo Nam Bộ.

Ông Nguyễn Văn Chính, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Xúc tiến thương mại, cho biết: Trung tâm đang chỉ đạo đơn vị tổ chức thi công, lắp đặt các gian hàng, lắp đặt sân khấu, cổng chào, cấp điện… đảm bảo đúng tiến độ đề ra và đủ điều kiện để các địa phương, đơn vị vào dàn dựng chi tiết. Cùng với đó, Trung tâm phối hợp với các lực lượng an ninh trật tự, y tế, phòng cháy chữa cháy có phương án để đảm bảo an toàn trước, trong và sau triển lãm.

Hiện nay, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia triển lãm, hội chợ đang hoàn thiện các phần việc để đưa các hiện vật trưng bày, giới thiệu những thành tựu nổi bật nhất của ngành, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp sau 20 năm tái lập tỉnh. Đồng thời đã phân công các bộ phận thường trực trực 24/24 tại triển lãm, bộ phận thuyết minh về gian trưng bày trong thời gian khách tham quan và trực gian hàng.

Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội và Hội chợ chào mừng 20 năm tái lập tỉnh diễn ra trong 5 ngày, 25-30/12/2016.

Bình luận của bạn