Giao thương, kết nối cung cầu hàng Việt giữa Hà Nội và một số tỉnh, thành phố

Vừa qua, Sở Công Thương Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 4388/KH-SCT triển khai tổ chức Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu giữa TP. Hà Nội và một số tỉnh, thành phố trong khuôn khổ Hội chợ hàng Việt năm 2017.

Theo kế hoạch, ngày 22/9, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy sẽ diễn ra Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu giữa TP. Hà Nội và một số tỉnh, thành phố trong khuôn khổ Hội chợ hàng Việt năm 2017.

Khu trưng bày sản phẩm, hàng hóa của TP. Hà Nội và các địa phương gồm sản phẩm lợi thế, đặc sản và kết nối tiêu thụ sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định, nhất là an toàn thực phẩm, có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm và trưng bày đẹp mắt. Tập trung hàng nông sản, lương thực, thực phẩm an toàn, hàng hóa phục vụ Tết..., ưu tiên lựa chọn các sản phẩm theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap. Dự kiến khu vực trưng bày có 80 vị trí trưng bày sản phẩm (mỗi vị trí bố trí 2 bàn trưng bày), hỗ trợ mỗi quận, huyện, thị xã và các tỉnh, thành phố tối đa 2 bàn trưng bày.

Các đơn vị của TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố đăng ký tham gia trưng bày sản phẩm, hình ảnh, tài liệu để quảng bá, giới thiệu tới các đối tác tại khu vực bố trí bên lề hội nghị, đảm bảo đa dạng hàng hóa và cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm. Sản phẩm trưng bày trên các bàn trưng bày và quảng bá hình ảnh đơn vị trên backdrop gian hàng. Các đơn vị đăng ký, nhận khu vực và thực hiện trưng bày sản phẩm từ 14h, ngày 21/9/2017 đến trước 7h30 ngày 22/9/2017 theo hướng dẫn và bố trí của ban tổ chức; thời gian giới thiệu sản phẩm và tổ chức kết nối từ 8h đến 12h, ngày 22/9/2017.

Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu giữa thành phố Hà Nội và một số tỉnh, thành phố nhằm đẩy mạnh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của TP. Hà Nội vào các kênh phân phối, chuỗi thực phẩm của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Hỗ trợ một số tỉnh, thành phố tiêu thụ các sản phẩm có thế mạnh của địa phương vào các kênh phân phối tại Hà Nội. Tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm bên lề hội nghị, tạo điều kiện các đơn vị tham gia quảng bá, cung cấp thông tin về sản phẩm hàng hóa tới đối tác và trao đổi giao thương, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các địa phương, phát triển hệ thống phân phối. Đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền sự kiện, quảng bá các hàng hóa, sản phẩm an toàn đến với người tiêu dùng thủ đô.

Bình luận của bạn