Kết nối doanh nghiệp Hải Phòng - Bến Tre

Sáng nay (26/11), Sở Công Thương Hải Phòng và Sở Công Thương Bến Tre phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại – kết nối doanh nghiệp giữa thành phố Hải Phòng và tỉnh Bến Tre. Tới dự có đại diện lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở Công Thương, các doanh nghiệp 2 địa phương hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thương mại.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Minh Sơn, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng cho biết: Xúc tiến thương mại (XTTM), kết nối doanh nghiệp giữa TP. Hải Phòng và tỉnh Bến Tre là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, mở đầu cho sự kết nối lâu dài giữa 2 địa phương trong thời gian tới. Khu vực Hải Phòng và các tỉnh lân cận đang có nhu cầu lớn về các sản phẩm đặc sản vùng miền của Bến Tre cũng như các tỉnh phía Nam và ngược lại. Hội nghị sẽ cầu nối các doanh nghiệp 2 địa phương và đại diện các sở, ban ngành chia sẻ, trao đổi thông tin cần thiết về thúc đẩy hoạt động XTTM, tạo lực đẩy mới cho sự phát của các doanh nghiệp trong thời gian tới.

Tại hội nghị, đại diện Sở Công Thương Hải Phòng cho biết: Trong lĩnh vực thương mại, hệ thống chợ phát triển khá đa dạng với 154 chợ (trong đó có 6 chợ hạng 1, 14 chợ hạng 2 và 122 chợ hạng 3…). Đến nay, Hải Phòng đã thực hiện chuyển đổi thành công 6/154 chợ từ mô hình ban quản lý sang doanh nghiệp quản lý, kinh doanh, khai thác chợ. Bên cạnh đó, trên địa bàn thành phố đã hình thành hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đáp ứng cơ bản nhu cầu mua sắm của các tầng lớp nhân dân gồm: 23 siêu thị, 10 trung tâm thương mại trong đó có 03 siêu thị hạng 1 (siêu thị Coopmart, BigC, Metro); 3 trung tâm thương mại hạng 1 (Parkson, Plaza, Vincom).

Thay mặt đoàn công tác tỉnh Bến Tre, bà Phạm Thị Hân - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh cho biết: Tham dự hội nghị lần này, các doanh nghiệp tỉnh Bến Tre sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm nổi tiếng tới các doanh nghiệp ở Hải Phòng để tìm kiếm cơ hội hợp tác mới. Tỉnh Bến Tre có thế mạnh về nông nghiệp với sản phẩm đặc trưng và nổi tiếng được sản xuất từ dừa. Hiện toàn tỉnh có gần 7.000ha đất trồng dừa, với trên 500 triệu quả/năm, Bến Tre đang là tỉnh dẫn đầu cả nước trong cung cấp về nguyên liệu cũng như các dòng sản phẩm từ dừa như: nước cốt dừa đóng lon, dầu dừa, bánh kẹo, nước giải khát, thạch dừa... Nhiều sản phẩm do doanh nghiệp Bến Tre sản xuất đã được công nhận là sản phẩm đặc biệt, có tính sáng tạo cao.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp TP.Hải Phòng và tỉnh Bến Tre đã giới thiệu về các sản phẩm có thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng, sử dụng rộng rãi trên thị trường của các công ty: Công ty CP rượu Phú Lễ, Công ty Sản xuất kinh doanh tổng hợp Đông Á; Công ty TNHH Chế biến sản phẩm dừa Cửu Long; Công ty TNHH Sản xuất dừa Mekong; Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới; Nhà máy chế biến rau quả Bình Minh; Công ty CPTM thực phẩm Trường Xanh; Công ty CP dược Khánh Thiện; Siêu thị Coopmart Hải Phòng…

Sau khi giới thiệu về lĩnh vực hoạt động và các sản phẩm đặc biệt, các doanh nghiệp tham dự hội nghị đều thể hiện mong muốn trong việc tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ, để mở rộng phạm vi phát triển trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP. Bến Tre, đại diện Sở Công Thương Hải Phòng, Sở Công Thương Bến Tre đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác XTTM và kết nối cung cầu giữa 2 địa phương, mở đầu cho sự hợp tác phát triển kinh doanh của doanh nghiệp hai địa phương trong thời gian tới.

Bình luận của bạn