tuhaoviet.vn tuhaoviet.vn VnCharm - Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,Tự hào việt
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tài liệu
  • Liên hệ
  •  
  • cuộc vận động
    • Tin tức
    • Hàng Việt về nông thôn
    • Kết nối cung - cầu
    • Hội chợ/Triển lãm
  •  
  • Sản phẩm Việt Nam
    • Đặc sản vùng miền
      • Bánh tráng
      • Rượu
      • Chè
      • Kẹo dừa
      • Mật ong
      • Bánh đậu xanh
      • Nước mắm
      • Thịt bò khô
      • Bánh pía
      • Cà phê
      • Mạch nha
      • Đường thốt nốt
      • Tương
      • Hạt dẻ
      • Hồ tiêu
      • Kẹo sìu châu
      • Muối tôm
      • Cốm
      • Kẹo mè xững
      • Thanh long Bình Thuận
      • Kẹo Cu đơ
      • Bánh rế Phan Thiết
      • Gạo
      • Mì miến
      • Hoa quả vùng miền
      • Sá sùng
      • Bánh chè lam
      • Yến sào
    • Đồ chơi
    • Đồ dùng gia đình
      • Chăn ga, gối đệm
      • Chất tẩy rửa
      • Giá phơi đồ
      • Đồ gia dụng
    • Chăm sóc sức khỏe
    • Thực phẩm và đồ uống
    • Văn phòng phẩm
    • Thời trang
    • Mỹ Phẩm
    • Dược phẩm
    • Quà tặng
    • Cơ khí
    • Điện gia dụng
    • Đồ gỗ và nội thất
    • Nhựa và cao su
    • Gốm sứ và thủy tinh
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang sức
  •  
  • Doanh nghiệp Việt
    • Doanh nghiệp đạt thương hiệu Quốc gia
      • Thương hiệu quốc gia 2014
      • Thương hiệu quốc gia 2016
      • Thương hiệu quốc gia 2018
    • Doanh nghiệp theo lĩnh vực
      • Nội thất gỗ
      • Sữa - Các loại sản phẩm từ sữa, bơ, kem
      • Nước chấm - Gia vị
      • Thực phẩm tươi, đông lạnh
      • Bánh kẹo
      • Thực phẩm đóng hộp
      • Thực phẩm khô - Đồ ăn liền
      • Rượu, bia, nước giải khát
      • Nhựa công nghiệp - Nhựa gia dụng
      • Sản phẩm từ cao su
      • Gốm sứ - Thủy tinh
      • Vật liệu xây dựng
      • Sơn - Chất chống thấm - Vật liệu khác
      • Dệt may - Thời trang - Da giầy
      • Da - Giả da
      • Kim khí gia dụng
      • Điện gia dụng - Máy móc gia dụng
      • Dược - Hóa chất - Mỹ phẩm
      • Trang sức
      • Giầy
      • Dược phẩm
      • Sản phẩm vệ sinh
      • Quà tặng - Dụng cụ thể thao - Đồ chơi
      • Phân bón
      • Thuốc bảo vệ thực vật
      • Thức ăn chăn nuôi
      • Thuốc thú y
      • Thủy hải sản
      • Thủ công - Mỹ nghệ
      • Ô tô - Xe máy - Xe đạp
      • Giấy vở
      • Linh kiện điện tử
  •  
  • sự kiện
    • Hàng Việt
    • Doanh nghiệp Việt
    • Sự kiện
  •  
  • Kinh tế trong nước
  •  
  • Góc Tri thức
    • Khởi nghiệp
    • Kỹ năng mềm
  •  
  • Thông tin hữu ích
  • Facebook
    Google+
    Twitter
    Youtube
    Email: tuhaoviet@vncharm.com
tuhaoviet.vn
VnCharm - Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,Tự hào việt
tiêu điểm
  • Gian hàng nông sản
Trang chủ
/

Kỹ năng mềm

/

3 Phong cách lãnh đạo trường tồn theo thời gian

3 Phong cách lãnh đạo trường tồn theo thời gian

10h48 ngày 17/07/2016

Vào năm 1939, các nghiên cứu quan trọng về các phong cách lãnh đạo lần đầu tiên được tiến hành bởi Kurt Lewin, người đứng đầu một nhóm các nhà nghiên cứu về các phong cách lãnh đạo khác nhau (Lewin, Lippit, White, 1939). Cho đến nay, nghiên cứu ban đầu này vẫn có tầm ảnh hưởng sâu rộng bởi nó đã tạo nên được ba phong cách lãnh đạo chủ chốt (U.S. Army, 1973):

  • Quyền uy hoặc độc quyền – Các nhà lãnh đạo giao việc và chỉ ra luôn cho các nhân viên của mình cách thực hiện những công việc đó mà không cần lắng nghe những góp ý từ nhân viên.
  • Tham gia đóng góp hoặc dân chủ – Ban lãnh đạo bao gồm một hoặc nhiều nhân viên sẽ thực hiện việc ra quyết định, nhưng các nhà lãnh đạo thường sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng.
  • Trao quyền tự do– Lãnh đạo cho phép các nhân viên đưa ra quyết định, tuy nhiên, họ vẫn là người chịu trách nhiệm cuối cùng.

Với các nhà lãnh đạo tài năng, họ xây dựng cho bản thân một phong cách chủ đạo nhưng vẫn sử dụng các phong cách còn lại một cách linh hoạt. Ngược lại, các nhà lãnh đạo yếu kém về năng lực luôn có xu hướng chỉ gắn bó với một phong cách duy nhất và phong cách đó thường là Lãnh đạo quyền uy.

LÃNH ĐẠO DÂN CHỦ

Hãy cùng nhau giải quyết vấn đề này …

Phong cách này được miêu tả như sau: ban lãnh đạo bao gồm một hoặc nhiều nhân viên sẽ thực hiện việc ra quyết định (định hướng những điều họ cần làm cũng như cách thức thực hiện những điều đó), nhưng các nhà lãnh đạo sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng.

Sử dụng phong cách này không có nghĩa bạn là một nhà lãnh đạo yếu đuối mà ngược lại, nó càng cho thấy rằng bạn đang nắm giữ một sức mạnh mà các nhân viên đều phải nể phục.

Phong cách này được áp dụng phổ biến khi mà người lãnh đạo nắm trong tay một phần thông tin, và phần còn lại thuộc về các nhân viên của bạn. Tất nhiên, một nhà lãnh đạo không thể biết tất cả mọi thứ, và đó là lý do tại sao bạn tuyển dụng những người có kiến ​​thức và tay nghề cao. Việc sử dụng phong cách này giúp đôi bên cùng có lợi bởi phong cách này khiến các nhân viên cảm thấy mình là một phần của đội nhóm và cho phép họ đưa ra những quyết định hiệu quả hơn.

Dù bạn đã có câu trả lời cho mọi vấn đề, thì việc lắng nghe và thu thập nhiều ý kiến đa dạng ​sẽ giúp bạn có khả năng sáng tạo hơn và tránh được những suy nghĩ bó hẹp. Theo Katherine Phillips: bây giờ bạn đang suy nghĩ về tính đa dạng và tác động của nó đến tổ chức của bạn phải không? Bạn cần phải nhận thức được rằng giá trị thực tiễn có tính lâu bền nhất của Sự đa dạng là việc nó thách thức mọi thành viên trong tổ chức. Từ đó, chúng ta suy nghĩ cân nhắc hơn, và có thể nhận ra cũng như tận dụng hiệu quả hơn các thông tin một cách linh hoạt. Đây chính là giá trị thực sự mà tính đa dạng mang lại.

Vậy sử dụng phong cách lãnh đạo nào tốt?

Một nhà lãnh đạo tốt sẽ vận dụng cả ba phong cách trên, tùy thuộc vào những nhân tố cấu thành như người lãnh đạo, các nhân viên, và hoàn cảnh cụ thể. Một số ví dụ được đưa ra là:

  • Áp dụng phong cách quyền uy với một nhân viên mới, người đang bắt đầu học việc. Lúc này, nhà lãnh đạo trở thành một người hướng dẫn có năng lực và tâm huyết. Từ đó, nhân viên mới được tạo động lực để học hỏi thêm kỹ năng. Đây sẽ là môi trường mới mẻ để các nhân viên phát triển.
  • Phong cách Dân chủ nên được áp dụng với một đội nhóm có các thành viên đã nắm rõ công việc. Người lãnh đạo là người hiểu rõ vấn đề tuy nhiên chưa nắm bắt được mọi thông tin để xử lý vấn đề đó. Các nhân viên đều tự biết việc của mình và muốn là một phần của đội nhóm.
  • Phong cách lãnh đạo Tự do được áp dụng trong tình huống một người sếp sở hữu những nhân viên có chuyên môn tốt hơn mình. Bạn không thể làm mọi việc và bản thân mỗi nhân viên cần có toàn quyền quyết định với công việc của họ! Thêm vào đó, điều này còn cho phép bạn nâng cao năng suất làm việc của mình.
  • Sử dụng cả ba phong cách: Thông báo cho nhân viên của bạn rằng quy trình làm việc gặp trục trặc và yêu cầu cấp thiết bây giờ là phải xây dựng một quy trình làm việc mới (Quyền uy). Tham khảo ý kiến của nhân viên để xây dựng một quy trình làm việc mới (Dân chủ). Tin tưởng giao phó công việc cho nhân viên để từng bước tiến hành quy trình làm việc mới (Tự do).

Những nguồn lực ảnh hưởng đến quyết định sử dụng phong cách nào gồm có:

  • Lượng thời gian cho phép
  • Mối quan hệ trong nhóm: tin tưởng tôn trọng hay coi thường bài xích?
  • Ai là người nắm được thông tin – người lãnh đạo, nhân viên hay cả hai?
  • Trình độ của nhân viên và việc bạn hiểu nhiệm vụ đến đâu
  • Xung đột nội bộ
  • Mức độ áp lực của công việc.
  • Kiểu nhiệm vụ: phức tạp hay đơn giản, có hay không có hệ thống?
  • Luật lệ hay quy định ví dụ như luật Lao động hay quy định đào tạo nhân viên,…

 

 
Nguồn: kynang.edu.vn

Tags:

phong cách lãnh đạo

,

lãnh đạo trường tồn

Bình luận của bạn

Tin cùng chuyên mục

5 điểm nhất định phải lưu ý nếu muốn khởi nghiệp thành công

5 điểm nhất định phải lưu ý nếu muốn khởi nghiệp thành...

Khởi nghiệp tinh gọn để tiến gần đến thành công

Khởi nghiệp tinh gọn để tiến gần đến thành công

Khởi nghiệp không dành cho những tay mơ

Khởi nghiệp không dành cho những tay mơ

Hãy cân nhắc 6 điều nếu muốn đầu quân cho startup

Hãy cân nhắc 6 điều nếu muốn đầu quân cho startup

7 bài học khởi nghiệp quan trọng mà nhà trường sẽ không dạy bạn

7 bài học khởi nghiệp quan trọng mà nhà trường sẽ không...

Tin mới nhất

Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt trong đoàn viên, người lao động

Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt trong đoàn viên, người lao động

14:40 - 28/03/2025

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong hệ thống Công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong...

14:37 - 27/03/2025

Đà Nẵng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025

Đà Nẵng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt...

14:35 - 21/03/2025

Tạo niềm tin của người tiêu dùng với hàng Việt

Tạo niềm tin của người tiêu dùng với hàng Việt

14:33 - 20/03/2025

UBND tỉnh phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

UBND tỉnh phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm...

14:30 - 14/03/2025

Quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

14:13 - 13/03/2025

Tin đọc nhiều nhất

Lượng người tìm mua nông sản Việt trên Alibaba tăng 50% Trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt Cục TMĐT và KTS làm việc với 06 tỉnh, thành phố khu... Kế hoạch triển khai Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên... “Hội nghị kết nối thương mại điện tử thành phố Cần Thơ... Cầu nối doanh nghiệp với nông dân

Kết nối với chúng tôi

Mặt Trận Tổ Quốc
Quốc Huy
Vecita
Ecomviet
Bản đồ hàng Việt
Vietnamexport
Ekip
Thái Bình
  • giới thiệu
  • tiêu điểm - sự kiện
  • sản phẩm việt nam
  • Doanh nghiệp việt
  • kinh tế trong nước
  • Góc tri thức
  • thông tin hữu ích
  • tài liệu
  • liên hệ
tuhaoviet.vn VnCharm - Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam Giấy phép số 66/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp

Cổng thông tin hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đơn vị bảo trợ: Ban chỉ đạo TW Cuộc vận động - Ủy ban TW Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam
Đơn vị triển khai: Bộ Công Thương
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Điện thoại: (84-4) 22205398 - Fax: (84-4) 22205397

chung cư valencia chung cư imperia sky garden Imperia Sky Garden Imperia Sky Garden 423 Minh Khai imperia sky garden

Liên hệ quảng cáo & truyền thông

Điện thoại: (84-4) 22205398 Email: tuhaoviet@vncharm.com Website: www.tuhaoviet.vn
Bản quyền thuộc về Cục TMĐT và CNTT Bộ Công Thương © 2015
Kết nối với chúng tôi: