Rèn luyện khả năng tập trung

Bạn đang có công việc chuẩn bị "deadline" nhưng không thể tập trung được? Bạn cảm thấy làm việc không hiệu quả vì luôn bị gián đoạn? Hãy nhớ rằng cuộc sống hiện tại có rất nhiều vấn đề khiến bạn bị phân tâm, vì vậy việc rèn luyện khả năng tập trung là điều quan trọng giúp bạn có thể hoàn thành tốt công việc. Hãy thực hành những lời khuyên dưới đây để giúp bạn đạt được kết quả tốt 

Liệt kê công việc cần làm

Lập danh sách công việc cần làm và giải quyết theo thứ tự ưu tiên giảm dần. Bởi vì tất cả năng lượng đầu ngày còn nguyên. Đây cũng là cách giúp bạn không bị quá tải lượng công việc khi kết thúc ngày.

Hãy đặt danh sách ở nơi nào bạn có thể nhìn thấy. Thường xuyên kiểm tra tiến độ thực hiện công việc. Cách làm này sẽ giúp bạn tập trung vào từng nhiệm vụ và mang đến cảm giác thành công mỗi lần hoàn thành.

Tạo không gian riêng

Bạn là chuyên gia tư vấn rắc rối? Đồng nghiệp thường xuyên đến tham khảo ý kiến nơi bạn? Tất cả những lý do trên khiến bạn rất dễ bị phân tâm khi đang tập trung làm việc. Nên chia sẻ cho đồng nghiệp nguyên tắc làm việc cá nhân để hạn chế bị làm phiền. Cuối cùng, hãy học cách từ chối cơ bản. Sự thẳng thắn lúc này là hoàn toàn cần thiết.

Tắt tất cả chương trình không liên quan

Skype, Yahoo, Facebook.. là những chương trình liên lạc trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, đây lại là kẻ thù hàng đầu cho việc mất tập trung của bạn. Hãy cài đặt tình trạng bận, hoặc ẩn. . Hãy thông báo với bạn bè rằng bạn không thể trò chuyện với họ và sẽ liên lạc bằng điện thoại sau.

Hạn chế dùng phương tiện liên lạc không cần thiết

Sử dụng điện thoại, tin nhắn, mail cá nhân lại là lý do chủ yếu khiến bạn mất tập trung. Hãy đặt chế độ rung cho máy khi bắt đầu làm việc. Nếu bạn có nhiều tài khoản, sim điện thoại chỉ sử dụng phương tiện ngoài công việc vào một thời điểm nhất định trong ngày.

Tạo thói quen ngăn nắp, gọn gàng

Bàn làm việc lộn xộn khiến bạn mất thời gian tìm kiếm và phân tâm. Hãy tập thói quen sắp xếp gọn gàng hằng ngày. Chỉ nên bày biện những thứ cần thiết và quan trọng trong 

Đeo tai nghe khi cần tập trung cao

Có rất nhiều tiếng ồn "kinh điển" ở môi trường công sở. Giọng nói của đồng nghiệp, chuông điện thoại, âm thanh máy móc... là những âm thanh "ám ảnh" sự tập trung của bạn. Đeo tai nghe lúc này là cách bảo vệ chính mình tốt nhất.

Giải lao

Nhìu bạn thấy căng thẳng khi phải ngồi làm việc liên tục. Hãy rời khỏi bàn làm việc trong vài phút để đầu óc tỉnh táo và bắt đầu lấy lại tập trung. Bạn có thể đi bộ, làm vài động tác yoga, hay nhắm mắt lại và hít thở sâu. Ngoài ra, nghe nhạc có thể giúp bạn duy trì cảm hứng và sự thoải mái.

 

Bình luận của bạn