''Hà Nội đêm không ngủ'' với tổng giá trị khuyến mại gần 20.000 tỷ đồng

Tối 26-11, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc chuỗi sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” kết hợp phát động sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu” và “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố Hà Nội năm 2021” tại siêu thị Big C Thăng Long (số 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy). Đây là sự kiện hưởng ứng Ngày Black Friday, thứ sáu (26-11), đồng thời diễn ra tại một số siêu thị, trung tâm thương mại của các tập đoàn bán lẻ như Central Retail, BRG, AEON...

Lễ khai mạc chuỗi sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale”, “Online xuống phố - Kết nối cung cầu” và “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố Hà Nội năm 2021” tại siêu thị Big C Thăng Long (số 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy).

Phát biểu tại sự kiện, Quyền Giám đốc Trần Thị Phương Lan cho biết, “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” diễn ra từ ngày 26 đến 2h ngày 27-11 trên địa bàn toàn thành phố, thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, các chuỗi, cơ sở sản xuất… Trong đó, trọng tâm tại 5 - 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn, hưởng ứng kích hoạt chương trình của các Tập đoàn bán lẻ, hệ thống phân phối, kinh doanh thương mại như: Central Retail, AEON, BRGMart, Co.opmart, Lotte Mart, Vinmart, Pico, sàn thương mại điện tử Shopee, VNPT Shop online… với gần 3.000 chương trình khuyến mại, tổng giá trị khuyến mại gần 20.000 tỷ đồng.

Chương trình giảm giá theo khung giờ với Slogan “Đại tiệc mua sắm - càng khuya càng giảm” với 4 khung giờ có tỷ lệ khuyến mại tăng dần. Theo đó, khung giờ từ 17h đến 19h (tối thiểu mức khuyến mại 30%); khung giờ từ 19h đến 22h (tối thiểu mức khuyến mại 50%); khung giờ từ 22h đến 24h (tối thiểu mức khuyến mại 60%); khung giờ từ 0h đến 2h (mức khuyến mại 60% đến 100%).

Ngoài ra, doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ tổ chức đồng loạt các hoạt động như gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, đấu giá, bốc thăm trúng thưởng… Người tiêu dùng Thủ đô sẽ được tham gia vào không khí mua sắm sôi động của sự kiện Black Friday.

Cũng theo Quyền Giám đốc Trần Thị Phương Lan, điểm mới cũng là giải pháp hiệu quả, linh hoạt của ngành Công Thương khi triển khai chương trình năm 2021 là sự linh hoạt trong công tác phòng, chống dịch theo yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội nhưng vẫn tạo ra cơ hội mua sắm đặc biệt cho người tiêu dùng trong dịp này.

Theo đó, từ 22h ngày 26 đến 2h ngày 27-11, các chương trình giảm giá đến 100% sẽ thực hiện trên sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của doanh nghiệp, siêu thị. Quy định này không chỉ góp phần kích cầu, mà còn có tác dụng thu hút người tiêu dùng dần quen với thương mại điện tử.

Sự kiện này gắn với sự kiện ngày Black Friday (Online Friday) của Bộ Công Thương góp phần tạo đột phá cho lĩnh vực thương mại của thành phố, tạo đà cho các năm tiếp theo.

Đặc biệt, nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố Hà Nội, từ ngày 26 đến 28-11, tại siêu thị Big C Thăng Long, Sở Công Thương tổ chức sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu” với quy mô 20 gian hàng của nhiều ngân hàng, ví điện tử thanh toán, các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng tiêu dùng không tiền mặt.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp tham gia tổ chức các chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng dành cho người mua hàng không tiền mặt. Người tiêu dùng sẽ được tham gia trải nghiệm mua sắm trực tuyến với hàng chục nghìn sản phẩm ưu đãi giảm giá từ 30% đến 100%, các chương trình miễn phí trải nghiệm, gameshow quà tặng từ sàn thương mại điện tử Shopee, VTVcab, Kangaroo, thiết bị nhà thông minh Vconex… với tổng giá trị hàng hóa khuyến mại trực tuyến lên tới trên 2 tỷ đồng. 

* Tiếp tục hỗ trợ các địa phương quảng bá, kết nối - tiêu thụ trái cây, nông sản mùa vụ, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021” đồng thời được diễn ra từ ngày 26 đến 30-11, tại khuôn viên siêu thị Big C. 

Tham dự Tuần hàng có các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, ưu tiên sản phẩm trái cây trong mùa vụ; sản phẩm nông sản gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch Covid- 19; các sản phẩm đặc sản vùng miền, nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP… của Hà Nội và các tỉnh, thành phố như: Cam, bưởi, quýt tỉnh Hà Giang, Bắc Giang, Lào Cai; sản phẩm nông sản, rau củ Hải Dương, Sơn La, Lào Cai, Bắc Kạn… Các sản phẩm tham gia phải bảo đảm về chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc theo quy định.

Việc tổ chức “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021” nhằm hỗ trợ các đơn vị, hợp tác xã Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa được sản xuất đến người tiêu dùng Thủ đô. Đồng thời, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước với các đơn vị phân phối Hà Nội.

Sở Công Thương Hà Nội đã đề nghị Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng khuyến mại đã đăng ký tham gia chương trình ''Hà Nội đêm không ngủ''.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng yêu cầu doanh nghiệp tham gia chương trình phải ký cam kết với Ban tổ chức, như: Hàng hóa và dịch vụ tham gia chương trình phải bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn đã đăng ký với Ban tổ chức. Niêm yết và bán đúng giá niêm yết, giá bán phải hấp dẫn hơn trước khi tổ chức chương trình khuyến mại. Không chỉ có doanh nghiệp tham gia chương trình ký cam kết, các siêu thị thuộc doanh nghiệp cũng phải ký cam kết.

Bình luận của bạn