Quảng bá thực phẩm, đồ uống và sản phẩm phụ trợ của thương hiệu Việt tại sự kiện Fine Food Australia 2023

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp và dịch vụ về thực phẩm và đồ uống của Việt Nam, từ ngày 11-14/9, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã có gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá và mời dùng thử sản phẩm, giúp kết nối với các đối tác quốc tế tại sự kiện Fine Food Australia 2023 được tổ chức tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICC ở thành phố Sydney.

Là sự kiện thương mại quốc tế hàng đầu của ngành công nghiệp thực phẩm, được tổ chức thường niên và đã diễn ra trong 38 năm qua, Fine Food Australia 2023 giới thiệu các loại thực phẩm và đồ uống đến từ khắp Australia và thế giới, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp và hàng trăm chuyên gia trong ngành thực phẩm và đồ uống, khách sạn và nhà hàng, các nhà sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, nhà bán buôn, bán lẻ, mua hàng và các nhà cung cấp dịch vụ.... Sự kiện năm nay thu hút khoảng hơn 20.000 nhà nhập khẩu, quản lý các chuỗi siêu thị, cửa hàng đến thăm quan và tìm hiểu các mặt hàng trong thời gian diễn ra hội chợ.

Tại hội chợ năm nay, bên cạnh việc quảng bá, giới thiệu nhiều ngành hàng và mặt hàng về công nghệ thực phẩm và đồ uống của Việt Nam, đặc biệt sản phẩm nước dừa và sự kiện dùng thử nước dừa Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm và nhận được những phản hồi rất tích cực. Đây là mặt hàng mà cơ quan Thương vụ đã kiên trì xúc tiến trong nhiều năm qua và đến nay đã có những thành quả đáng mừng.  

Cơ quan Thương vụ chú trọng vào sản phẩm nước dừa đóng hộp vì tính tiện lợi trong vận chuyển và phù hợp với đời sống hiện đại ở Australia. Hiện nay, người tiêu dùng đã có cơ hội thưởng thức nhiều nhãn hàng nước dừa “product of Vietnam” (sản phẩm của Việt Nam) tại hệ thống các siêu thị lớn ở quốc gia châu Đại Dương này như Coles, Harris Farm.

Đặc biệt tại sự kiện Fine Food Australia 2023, Đoàn Công tác xúc tiến thương mại của Tỉnh Thái Bình và Sở Công Thương Nghệ An do Cục xúc tiến Thương mại tổ chức cũng tới tham quan và mang nhiều mặt hàng tiềm năng của địa phương tới trưng bày tại gian hàng của Thương vụ như: sản phẩm gạo, mỳ gói, phở, cháo ăn liền, các loại bánh, thìa, đũa được làm bằng gỗ v.v. Sự kiện giới thiệu sản phẩm gạo của Tỉnh Thái Bình đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà nhập khẩu, nhà phân phối và người mua hàng tại Thị trường.

Trong năm 2023, Thương vụ tham gia nhiều triển lãm quốc tế. Sắp tới, Thương vụ cũng sẽ tham gia triển lãm dệt may-thời trang, triển lãm năng lượng và tổ chức “Tuần lễ hàng Việt Nam”. Trong bối cảnh cần đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu đang gặp khó khăn chung, việc Thương vụ có gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm Việt Nam tại các triển lãm quốc tế hàng đầu của Australia có ý nghĩa rất thiết thực, đạt hiệu quả cao trong việc hỗ trợ hàng Việt Nam đến với các nhà nhập khẩu và phân phối tại thị trường.

Tại các sự kiện sắp tới, các doanh nghiệp Việt Nam có thể thông tin với cơ quan Thương vụ để giúp tập trung, tạo thành một Khu gian hàng Việt Nam/Viet Nam Pavilion, điều này sẽ tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa cho các sản phẩm Made in Việt Nam tại các sự kiện lớn Quốc tế.  

Bình luận của bạn