Binh đoàn 16 đẩy mạnh quảng bá, mở rộng thị trường tại nước bạn Lào

Hội chợ thương mại Việt Nam - Lào năm 2017 đang diễn ra tại Thủ đô Viêng Chăn. Đây là sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt - Lào, đồng thời là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm thông tin, cơ hội, tiềm năng, khách hàng và đối tác thương mại, mở rộng quan hệ giao thương với các doanh nghiệp Lào.

 

Anh Phetsamone Mingbukpha đang chọn mua hạt điều Tây Nguyên Việt Nam. 

Đến với hội chợ lần này, Công ty TNHH MTV 16 (Binh đoàn 16) là một trong những doanh nghiệp của Việt Nam tạo được dấu ấn đối với người dân nước bạn thông qua các sản phẩm đặc sắc của vùng đất Tây Nguyên và Đông Nam Bộ, như: Cà phê, hồ tiêu, điều cao sản, mủ cao su... Gian hàng trưng bày của công ty luôn thu hút khá đông khách đến tham quan và thưởng thức chất lượng thương hiệu cà phê Tây Nguyên của Việt Nam.

Chị Latsami Sounida, một người dân Thủ đô Viêng Chăn đã dành khoảng một giờ đồng hồ để thưởng thức ly cà phê Tây Nguyên và quyết định mua 3kg cà phê về làm quà cho người thân. Chị Latsami Sounida cho biết: "Đến với hội chợ này, tôi đã đi thăm rất nhiều gian hàng, nhưng đặc biệt chú ý đến sản phẩm cà phê được trồng ở vùng Tây Nguyên Việt Nam. Tại đây, tôi được giới thiệu về cách chọn lựa, pha chế cà phê và được thưởng thức cà phê đậm đà hương vị, vừa ngon, vừa rất thơm. Tôi tin, cha mẹ và chồng tôi cũng thích cà phê Việt Nam và sẽ sử dụng thường xuyên".

Anh Phetsamone Mingbukpha, một kỹ sư nông nghiệp, đến từ quận Sisattanak (Viêng Chăn), tâm sự: "Tôi thấy hạt điều của các bạn thật thơm ngon. Nó có vị ngon khá đặc biệt và rất bùi. Ngoài kỹ thuật thì chắc phải do chất đất ở Tây Nguyên khá phù hợp với loại cây trồng này".

Ngoài các sản phẩm đặc trưng, Công ty TNHH MTV 16 còn có các sản phẩm liên kết với Công ty Cổ phần thực phẩm Đồng Giao, như: Các loại nước ép, rau quả đóng hộp, chanh không hạt, gừng... Đây cũng là lần đầu tiên các sản phẩm thương hiệu của công ty trưng bày tại hội chợ được khách hàng đánh giá rất cao.

Bên cạnh việc quảng bá chào hàng, tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh doanh, hội chợ còn tổ chức các sự kiện như: Xúc tiến bán hàng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, hoạt động văn hóa văn nghệ; hoạt động cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các tổ chức và gia đình chính sách. Sự kiện quan trọng này sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Quân đội nói chung, Công ty TNHH MTV 16 nói riêng thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quảng bá sản phẩm chất lượng cao, phát triển thị trường xuất khẩu sang nước bạn Lào trong thời gian tới.

Bình luận của bạn