Canada và Việt Nam mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch

Nhiều khách tham quan Hội chợ Du lịch và Lữ hành quốc tế Montreal quan tâm đến gian hàng của Việt Nam. Ảnh: Hương Giang/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, Hội chợ Du lịch và Lữ hành quốc tế Montreal lần thứ 30, diễn ra từ ngày 19-21/10 tại Montreal, đặc biệt thu hút sự chú ý của khách tham quan với hàng nghìn điểm đến thú vị ở Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu, vùng Caribe, châu Á và châu Phi, cùng nhiều sản phẩm du lịch đa dạng.

Hơn 400 đơn vị đến từ khoảng 100 quốc gia đã góp mặt tại Hội chợ Du lịch và Lữ hành quốc tế Montreal 2018. 

Nhắc đến Việt Nam, Hội chợ Du lịch và Lữ hành quốc tế Montreal đánh giá đây là một quốc gia năng động, hiện đại và có vẻ đẹp diệu kỳ, một đất nước đang trải qua những đổi thay nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống. 

Nhiều khách tham quan gian hàng cho biết khi đến Việt Nam rất thích thú và ngạc nhiên trước những kỳ quan về địa chất, khảo cổ và vẻ đẹp của con người nơi đây. Ảnh: Hương Giang/TTXVN

Hội chợ Du lịch và Lữ hành quốc tế Montreal khẳng định du khách khi đến Việt Nam sẽ thích thú và ngạc nhiên trước những kỳ quan về địa chất, khảo cổ và vẻ đẹp của con người nơi đây. 

Đây là năm thứ hai Đại sứ quán Việt Nam tại Canada tham gia Hội chợ Du lịch và Lữ hành quốc tế Montreal. Những ấn phẩm được trưng bày tại gian hàng của Việt Nam đã giới thiệu vẻ đẹp, tiềm năng và thế mạnh của du lịch Việt Nam. 

Đó là hơn 20 di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận, là hàng nghìn km đường bờ biển đẹp, truyền thống ẩm thực đặc sắc,… Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch và Lữ hành quốc tế Montreal đã góp phần nâng cao hiểu biết của khách tham quan Canada về văn hóa Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội để tăng cường giao lưu nhân dân và phát triển du lịch giữa hai nước.

Khách tham quan đặc biệt quan tâm đến sản phẩm nón lá của Việt Nam tại Hội chợ. Ảnh: Hương Giang/TTXVN

Ông Ibrahima Dabo, Phó Giám đốc công ty Hanh Travel cho biết, công ty của ông tổ chức các tour từ Canada tới Việt Nam. Có nhiều người Canada muốn đi du lịch Việt Nam.

Ông đánh giá Việt Nam là một quốc gia tuyệt vời nhất ở khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, ông Lê Văn Lên, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thương mại và lữ hành Lạc Việt chia sẻ tham gia hội chợ lần này, công ty Lạc Việt mong muốn quảng bá rộng rãi hơn nữa tới thị trường Bắc Mỹ, một thị trường rất tiềm năng với Việt Nam. Công ty muốn quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến với du khách và người dân Canada.

Đây là năm thứ hai Đại sứ quán Việt Nam tại Canada tham gia Hội chợ Du lịch và Lữ hành quốc tế Montreal. Ảnh: Hương Giang/TTXVN

Du lịch được xác định là một trong những ngành kinh tế then chốt của đất nước và phát triển du lịch là định hướng chiến lược trong nền kinh tế-xã hội. Trong 8 tháng đầu năm 2018, hơn 10,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2017.

Tuy nhiên, lượng khách Canada sang Việt Nam còn chưa nhiều, mới chỉ dừng ở mức 138.242 lượt/năm 2017 và 104.057 lượt trong 8 tháng đầu năm 2018.

Giới chuyên gia cho rằng thị trường hai nước Canada và Việt Nam có dư địa lớn để các doanh nghiệp hợp tác đầu tư phát triển du lịch, nhất là trong bối cảnh hiện có khoảng 250.000 người Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập tại Canada.

Ngoài ra, phát triển du lịch cũng là cơ hội quan trọng giúp các doanh nghiệp kết nối kinh doanh, khi Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)./.

Bình luận của bạn