Chợ thương mại điện tử nông lâm thủy sản Việt Nam

Sáng 22/12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp khai trương Chợ thương mại điện tử nông lâm thủy sản Việt Nam và ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn.

Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Chợ thương mại điện tử nông, lâm, thủy sản Việt Nam (Agromart) do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì nhằm xây dựng một chợ thương mại điện tử cho cộng đồng doanh nghiệp ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam.

Agromart sẽ là cầu nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước trao đổi, liên kết, giao dịch các sản phẩm, công nghệ, dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp, thực hiện giao dịch trực tiếp với nhau tại mọi địa điểm và thời điểm. Đây đồng thời cũng là kênh để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm và tiềm năng hợp tác tới lượng khách hàng lớn, từ đó nâng cao hiệu quả cạnh tranh.

Agromart quy tụ doanh nghiệp từ các ngành hàng và làng nghề (quy mô dự kiến 1.000 thành viên với 3.000 sản phẩm) mà sản phẩm có nhiều lợi thế cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp nói chung.

Các đơn vị mang đến chợ thương mại điện tử nhiều mặt hàng đa dạng phong phú, nông lâm thủy hải sản, lương thực, thực phẩm, trái cây và đồ uống sạch, bảo đảm nguồn gốc xuất xứ. Trong đó bao gồm các sản phẩm như: Rau sạch nguồn gốc Mộc Châu; các sản phẩm từ đậu đỗ: đậu đỗ đóng hộp, đậu đỗ đông lạnh, đồ ăn nhẹ từ đậu đỗ; gạo, các sản từ gạo và ngũ cốc; gia vị và phụ gia thực phẩm; các loại cây thảo dược; hàng thủ công mỹ nghệ, các loại giống cây trồng; các loại máy móc và công cụ phục vụ sản xuất chế biến nông nghiệp; trái cây ba miền, thủy hải sản các loại…

Ngoài ra, chợ cũng được kết nối với các chợ thương mại điện tử nổi tiếng trong và ngoài nước nhằm giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tham gia vào phương thức kinh doanh đầy tiềm năng này, qua đó nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế đang diễn ra sâu rộng trên phạm vi toàn cầu. Các giao dịch của doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân qua Chợ thương mại điện tử nông lâm thủy sản Việt Nam www.agromart.com.vn sẽ giúp cho các nhà quản lý xây dựng chiến lược phát triển ngành, dự báo thị trường, đồng thời giúp cho các doanh nghiệp sản xuất nắm bắt được thị hiếu, thông tin thị trường và định hướng sản xuất cho các doanh nghiệp và bà con nông dân.

Bình luận của bạn