Cơ hội giao thương, hợp tác đầu tư

Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung bộ, Bình Định 2016 không chỉ là dịp để người tiêu dùng tham quan, mua sắm, mà còn là cơ hội để ngành Công Thương, các hiệp hội ngành nghề và doanh nghiệp (DN) trong nước trao đổi, xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư.

Đây là hội chợ thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại (XTTM) quốc gia năm 2016, diễn ra từ ngày 31/5 - 6/6/2016 tại Quảng trường Trung tâm TP. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), do Trung tâm XTTM phối hợp với Công ty CP Truyền thông Quốc tế Nam Việt Galaxy tổ chức. Ông Nguyễn Thanh Kỳ - Giám đốc Trung tâm XTTM (Sở Công Thương Bình Định)  - cho biết: Tham gia hội chợ có hơn 500 gian hàng của 230 đơn vị, DN, trong đó có 277 gian hàng sản phẩm gỗ nội thất, giống cây trồng và 268 gian hàng tiêu chuẩn của các ngành hàng lương thực, thực phẩm, dược phẩm, văn phòng phẩm, hóa mỹ phẩm, sản phẩm phục vụ nông nghiệp, giống cây trồng, hàng thủ công mỹ nghệ, nước giải khát, giày da, may mặc…

Mục đích của hội chợ nhằm giới thiệu các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng, công nghiệp, thương mại; tôn vinh sự đóng góp của các đơn vị, DN. Các DN, cơ sở làng nghề của các tỉnh trưng bày, giới thiệu những sản phẩm chủ lực, những thương hiệu uy tín, tiêu biểu, chất lượng cao của địa phương mình. Đặc biệt, hội chợ còn có sự tham gia của 16 Sở Công Thương, đại diện Trung tâm XTTM, khuyến công các tỉnh tham gia với 16 gian hàng, triển lãm các sản phẩm đặc trưng của địa phương như: Bến Tre, Quảng Ngãi, Thái Nguyên, Hà Nội, Lâm Đồng, Quảng Nam, Đăk Lăk, Ninh Thuận… Riêng Bình Định, Phòng Kinh tế thị xã An Nhơn có 4 gian hàng của các hộ sản xuất rượu Bàu Đá thôn Cù Lâm, đồng thời trình diễn mô hình nấu rượu… Ngoài ra, một số làng nghề truyền thống của tỉnh cũng tham gia giới thiệu nhiều đặc sản địa phương, như: Bánh tráng nước dừa Ba Quan, nước mắm Như Hoa, làng nghề bún bánh Phù Cát…

Theo đánh giá của ông Nguyễn Thanh Kỳ, tại hội chợ còn có các hoạt động hỗ trợ như giao lưu, trao đổi hàng hóa và ký kết các hợp đồng kinh tế; hoạt động giới thiệu hàng nội thất gỗ và mỹ nghệ; chương trình giới thiệu các thương hiệu mạnh… Đây là cơ hội giúp cho các DN tham gia có điều kiện tiếp cận với các khách hàng nắm bắt thị hiếu tiêu dùng nhằm cung ứng hàng hóa một cách tốt nhất. Thông qua quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, chuyển giao công nghệ… sẽ thúc đẩy phát triển công nghiệp địa phương, góp phần tích cực vào việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Được biết, năm 2015, tại Bình Định, Sở Công Thương đã xác nhận cho tổ chức 11 kỳ hội chợ triển lãm thương mại trên địa bàn, trong đó có 4 hội chợ triển lãm cấp tỉnh và 7 hội chợ triển lãm cấp huyện. Thông qua các kỳ hội chợ triển lãm thương mại, đã tạo điều kiện cho trên 1.100 lượt DN tham gia khảo sát, tìm kiếm thị trường tiêu thụ, mở rộng kênh phân phối, thu hút trên 600.000 lượt người đến tham quan mua sắm với doanh thu mang lại trên 70 tỷ đồng. Với sự nỗ lực của hoạt động XTTM đã góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh tăng trưởng khá. Đặc biệt, thị trường miền núi, vùng sâu, vùng xa được cung cấp đủ các mặt hàng thiết yếu, hệ thống phân phối hàng hóa tiếp tục phát triển theo hướng văn minh, hiện đại, không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá.

Bình luận của bạn