Cơ hội vàng của nông sản Việt tại Nga

“Lương thực thế giới Moscow 2015" đang diễn ra (đến ngày 17.9) với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp đến từ 69 quốc gia trên thế giới, trong đó có nhiều mặt hàng nông sản Việt.

Người Nga đánh giá cao

Tại triển lãm này, Việt Nam có 14 doanh nghiệp tham gia với các sản phẩm thuộc các ngành hàng nông phẩm, rau củ quả đóng hộp, thủy sản đông lạnh, sữa tươi và đồ uống... và thu hút được rất đông khách tham quan, tìm hiểu và ký kết hợp đồng làm đại lý phân phối. Đại diện cho Việt Nam, Công ty cổ phần Chuỗi thực phẩm TH thuộc Tập đoàn TH (TH true Milk) đã ghi dấu ấn tại hội chợ lần này.

Đại sứ Việt Nam tại Nga  Nguyễn Thanh Sơn và Phó Thống đốc tỉnh Mátxcơva (Moscow) Denis Butsaev cùng rất nhiều cơ quan thông tấn của Nga và đại điện nước ngoài tại Nga đã đến thăm, mở cửa gian hàng của Tập đoàn TH. Tại đây, Phó Thống đốc Denis Butsaev đã đánh giá cao cơ hội làm việc với nhà đầu tư lớn tầm cỡ quốc tế như Tập đoàn TH, khẳng định tầm quan trọng của dự án đầu tư vào Ngoại ô Mátxcơva đối với việc phát triển nông nghiệp của vùng. Ông cũng bày tỏ sự mong muốn phía Tập đoàn TH sẽ mang đến công nghệ hiện đại của thế giới để có thể thực hiện dự án.

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh, dự án đầu tư từ Việt Nam của Tập đoàn TH vào Nga “mang tính chất gắn kết tình hữu nghị giữa hai bên, là cách của người dân Việt Nam cảm ơn đất nước Nga đã giúp đỡ Việt Nam trong thời gian chiến tranh”. Ông cũng khẳng định việc hợp tác sẽ rất hiệu quả, dự án sẽ được triển khai thành công.

alt

Từ phải sang: Phó Thống đốc tỉnh Mátxcơva và Đại sứ Việt Nam tại Nga tham quan gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh:  D.N

Gian hàng của TH true Milk đã có rất nhiều khách tham gia đến xem và thử sản phẩm. Hầu hết các khác hàng sau khi dùng thử đều yêu thích, đánh giá cao các dòng sản phẩm của thương hiệu này.

Cơ hội tốt cần nắm bắt

Đánh giá về triển vọng các dự án đầu tư khi Công ty Sữa TH true Milk xây dựng tổ hợp chăn nuôi bò và chế biến sữa tại tỉnh Mátxcơva, Phó Thống đốc tỉnh Mátxcơva cho rằng, Công ty TH Truemilk với công nghệ tiên tiến sẽ không chỉ tạo ra các sản phẩm có chất lượng và giá cả cạnh tranh, mà còn tạo ra hàng nghìn việc làm tại tỉnh này.

Bà Nguyễn Thu Thủy - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, nhận định việc Việt Nam ký Hiệp định Thương mại tự do với Liên minh Kinh tế Á - Âu hứa hẹn đem lại rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nước chủ nhà Nga có những khó khăn nhất định. Đây là các cơ hội vàng mà các doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt.

Trong bối cảnh nước Nga đáp trả lệnh cấm vận của phương Tây, một số mặt hàng thực phẩm từ châu Âu như rau, củ quả, sữa và các sản phẩm làm từ sữa bị cấm nhập vào Nga. Điều này đã mở ra cơ hội cho các mặt hàng nông sản và các sản phẩm sữa của Việt Nam rộng cửa vào thị trường Nga.

Tháng 7.2015 vừa qua, Tập đoàn TH đã giới thiệu kế hoạch đầu tư khoảng hơn 1 tỷ USD tại Nga, với 1 dự án chăn nuôi bò sữa tập trung và chế biến các sản phẩm sữa tươi, sạch. Dự án này dự kiến sẽ được triển khai đến năm 2025 với 3 giai đoạn. 

Theo báo Dân Việt

Bình luận của bạn