Dành nguồn lực quảng bá sản phẩm CNTT

Bên cạnh việc hỗ trợ kinh phí, tư vấn cho các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) đầu tư phát triển sản xuất, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (Trung tâm 1) (Cục Công nghiệp địa phương - Bộ Công Thương) đã thực hiện rất tốt hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá và tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm CNNT.

Nhiều cơ sở CNNT được hỗ trợ tham gia Triển lãm – Hội chợ Hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016

 

Với nhiệm vụ được giao, hàng năm, Trung tâm 1 đã phối hợp tổ chức nhiều triển lãm, hội chợ trong nước, đưa doanh nghiệp, cơ sở CNNT tham gia các hội chợ tại nước ngoài, các hoạt động này đã phát huy tốt hiệu quả. Tiêu biểu trong năm 2016, từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia, Trung tâm 1 đã hỗ trợ 48 cơ sở kinh phí thuê, dàn dựng gian hàng tại Hội chợ triển lãm Cifit 2016 (Hạ Môn, Trung Quốc) và Hội chợ Spoga + Gafa 2016 (Cộng hòa liên bang Đức). Ghi nhận từ các đối tượng thụ hưởng cho thấy, nhiều khách hàng quốc tế quan tâm về sản phẩm trưng bày tại hội chợ, sau khi kết thúc hội chợ, đa số doanh nghiệp đã ký được hợp đồng. Các đơn vị thụ hưởng cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ kinh phí và tư vấn từ chương trình khuyến công để tham gia các hội chợ triển lãm tại nước ngoài vào các năm tiếp theo.

Đặc biệt, Trung tâm 1 được giao nhiệm vụ là đầu mối, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm – Hội chợ Hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016. Triển lãm – hội chợ là một trong những nội dung nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm khơi dậy truyền thống gìn giữ, bảo tồn và phát triển các làng nghề; vinh danh những nghệ nhân, thợ giỏi đã có công xây dựng, phát triển nghề cũng như lưu truyền các tác phẩm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ có giá trị văn hóa. Đây là sự kiện có quy mô lớn với gần 200 gian hàng tiêu chuẩn và 121 nghệ nhân tham dự.

Theo đánh giá từ ban tổ chức, Triển lãm – Hội chợ Hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016 là cầu nối hữu hiệu để các nghệ nhân, làng nghề, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu. Đây cũng là cơ hội cho các cơ sở CNNT trao đổi, hợp tác đầu tư với các đối tác trong và ngoài nước, qua đó cải tiến mẫu mã chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh sản xuất, tăng doanh thu và tạo thêm nhiều việc làm cho lao động nông thôn.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho rằng: Triển lãm – hội chợ này không chỉ giới thiệu thành tựu của các nghệ nhân mà còn quảng bá được hình ảnh sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Góp phần đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ, văn hóa và lịch sử Việt Nam ra thế giới. Bên cạnh đó, còn giới thiệu về kết quả của chương trình khuyến công – một hoạt động quan trọng của ngành Công Thương trong công tác hỗ trợ, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống. Là hoạt động hưởng ứng mạnh mẽ Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động.

Với những kết quả đã đạt được, trong năm 2017, Trung tâm 1 tiếp tục dành nguồn lực tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại. Trong đó, tập trung phối hợp tổ chức và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, làng nghề, nghệ nhân… tham gia hội chợ. Ngoài ra, trung tâm cũng sẽ thực hiện nhiều hoạt động phát triển sản phẩm CNNT thông qua việc tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu; hỗ trợ tổ chức hội chợ, triển lãm hàng CNNT, hàng thủ công mỹ nghệ; xây dựng, đăng ký thương hiệu và đầu tư các phòng trưng bày để giới thiệu, quảng bá sản phẩm và các hoạt động xúc tiến thương mại khác.

Năm 2017, Cục Công nghiệp địa phương tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia lần thứ 2 đồng thời tổ chức Triển lãm – Hội chợ “Sản phẩm CNNT tiêu biểu quốc gia” lần thứ nhất. Đây là sự vinh danh đồng thời là hoạt động quảng bá hiệu quả cho sản phẩm CNNT tiêu biểu của các địa phương.
Bình luận của bạn