Doanh nghiệp Belarus muốn nhập khẩu lạc, điều Việt Nam

Ngày 14/5, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp với Đại sứ quán Belarus tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Belarus nhằm tăng cường hợp tác thương mại giữa hai nước với sự tham gia của đoàn 7 doanh nghiệp Belarus.  

alt

Theo Đại sứ Belarus tại Việt Nam Sadokho Valery, Việt Nam – Belarus có quan hệ chính trị rất tốt đẹp. Song quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư còn chưa tương xứng.

Đại sứ cho biết, Belarus có thế mạnh trong lĩnh vực công nghiệp, cầu đường, hóa chất, ôtô, hóa dầu và công nghệ cao…Tuy nhiên, hàng hóa Belarus chưa hiện diện nhiều tại Việt Nam. Trong khi đó, Belarus nhập khẩu nhiều mặt hàng của Việt Nam như chè, gạo, cà phê, hải sản… Bởi vậy, đây sẽ là cơ hội cho doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia.

Ông Nguyễn Vũ Kiên- Phó Trưởng ban Quan hệ quốc tế, VCCI khẳng định, doanh nghiệp Belarus có tiềm năng lớn để hợp tác và xuất khẩu các sản phẩm bánh kẹo, chocolate, rượu bia… sang Việt Nam. Đồng thời, Việt Nam cũng có thể tìm kiếm hợp tác, mở rộng thị trường xuất khẩu các sản phẩm truyền thống như nông sản, giày dép, thủy sản

Tại diễn đàn, đại diện các doanh nghiệp Belarus hoạt động trong ngành sản xuất bánh kẹo, chocolate và rượu bia như: Công ty cổ phần Communarka, Công ty CP Nhà máy rượu Minsk, Công ty CP Nhà máy rượu và đồ uống có cồn Pridvinhe-Vitebsk, Công ty liên doanh Spartak… đã giới thiệu về các sản phẩm của mình tới các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong đó, hai doanh nghiệp Communarka và Spartak, ngoài việc muốn xuất khẩu kẹo, chocolate sang Việt Nam, còn mong tìm được đối tác để nhập khẩu lạc, điều, cà phê, ca cao từ Việt Nam.

Nguồn: Báo Công Thương

Bình luận của bạn