Gian hàng du lịch Việt Nam tại ITB Berlin 2018: Lớn và ấn tượng nhất từ trước đến nay

Ảnh minh họa

Năm nay, gian hàng của Việt Nam tại ITB Berlin có diện tích lên đến 500m2 (rộng gấp 2,5 lần so với gian hàng tại ITB 2017), lớn nhất từ trước đến nay được xây dựng ấn tượng, quy mô lớn, tạo dấu ấn và nâng cao vị thế của Việt Nam tại hội chợ du lịch lớn nhất thế giới này. Đây là cơ hội lớn để cơ quan du lịch quốc gia quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam; các địa phương và doanh nghiệp xúc tiến, quảng bá các điểm đến, giới thiệu sản phẩm du lịch, mở rộng thị trường và tìm kiếm các đối tác quốc tế.

Tại gian hàng chung, du lịch Việt Nam giới thiệu nhiều nét văn hóa truyền thống tới bạn bè quốc tế thông qua các chương trình nghệ thuật đặc sắc như múa rối nước, biểu diễn nhạc cụ dân tộc (đàn tranh, bầu, sáo, nhị, T’rưng…), quảng bá ẩm thực, tổ chức tiệc cocktail.

Đoàn Việt Nam sẽ tổ chức buổi họp báo nhằm quảng bá, giới thiệu về thị trường du lịch Việt Nam, tham gia các sự kiện của Ban tổ chức, đồng thời làm việc với nhiều đối tác quốc tế, trong đó có Ban tổ chức Hội chợ ITB và Tập đoàn TUI- tập đoàn chuyên kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển và khách sạn nổi tiếng của Đức.

Theo đánh giá của TCDL, châu Âu là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Năm 2017, lượng khách du lịch từ châu Âu đến nước ta đạt trên 1,8 triệu lượt, tăng 16,6% so với năm 2016. Trong đó, Đức luôn nằm trong top 5 thị trường châu Âu gửi khách nhiều nhất (chỉ sau Nga, Anh, Pháp) và top 20 thị trường gửi khách lớn nhất. Năm 2017, Việt Nam đón gần 200.000 lượt khách du lịch đến từ Đức, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2016. Tính riêng 2 tháng đầu năm 2018, đã có gần 44.000 lượt khách Đức tới Việt Nam, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm 2017.

Đức cùng với Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha là các quốc gia Tây Âu hiện được Việt Nam miễn thị thực trong thời gian 15 ngày và áp dụng thí điểm chính sách cấp thị thực điện tử (e-visa). Bên cạnh đó, hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đang khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội và TP.HCM đi Frankfurt (Đức). Đây là những điều kiện thuận lợi góp phần tăng cường kết nối du lịch giữa Việt Nam và Đức.

Bình luận của bạn