Gian hàng Việt Nam hút khách tại Triển lãm du lịch quốc tế Ankara

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. (Ảnh minh họa: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức gian hàng triển lãm quảng bá du lịch, văn hóa và ẩm thực Việt Nam tại Triển lãm Du lịch Quốc tế Ankara lần thứ 3. 

Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ.

Là một sự kiện quy mô lớn thường niên với sự bảo trợ của Bộ Văn hóa và Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, Triển lãm Du lịch Quốc tế Ankara năm nay thu hút sự tham gia của 81 tỉnh/thành phố Thổ Nhĩ Kỳ, 20 cơ quan đại diện nước ngoài tại Ankara, các doanh nghiệp và hiệp hội lữ hành trong và ngoài nước, các trường đại học và các khách sạn, nhà hàng nổi tiếng. 

Bộ trưởng Văn hóa và Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus đã đến dự và phát biểu khai mạc triển lãmTrong 4 ngày triển lãm, gian hàng của Việt Nam đã trưng bày các ấn phẩm quảng bá du lịch, văn hóa, con người Việt Nam, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và trình chiếu video giới thiệu nét đẹp du lịch và sự phát triển kinh tế năng động của Việt Nam. 

Ngoài ra, gian hàng còn trưng bày ảnh đẹp phong cảnh ba miền đất nước, các đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống, nghệ thuật tranh Đông Hồ, sơn mài, rối nước, giới thiệu ẩm thực phong phú của Việt Nam (phở, nem, bánh xèo, trà xanh, càphê...), trang phục dân tộc Việt Nam (áo dài nam và nữ, trang phục miền núi...), biểu diễn võ thuật Việt Nam...

Gian hàng đã thu hút sự quan tâm chú ý của hàng nghìn lượt khách tham quan. Các tổ chức và doanh nghiệp lữ hành rất quan tâm đến khả năng hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực du lịch. 

Đa số khách sở tại dành nhiều thời gian tại gian hàng để hỏi và tìm hiểu thông tin về các điểm du lịch hấp dẫn, nét văn hóa truyền thống và ẩm thực đặc trưng của Việt Nam. Đặc biệt, nhiều vị khách đến bày tỏ lòng tôn kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và ngưỡng mộ tình cảm của nhân dân Việt Nam đối với Người. 

Thêm vào đó, màn biểu diễn võ thuật Việt Nam trên nền nhạc trống hào hùng đã gây ấn tượng mạnh và hấp dẫn khách tham quan. Ban tổ chức đã đề nghị Đại sứ quán tăng suất biểu diễn trong suốt thời gian triển lãm. 

Gian hàng Việt Nam tại Triển lãm Du lịch Quốc tế Ankara 2018 đã góp phần nâng cao hiểu biết của sở tại về du lịch và văn hóa Việt Nam, tăng cường giao lưu nhân dân, và mở ra nhiều cơ hội cho phát triển hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ./.

Bình luận của bạn