Giao lưu doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan ngành dệt may và da giày

Sáng nay (26/8) tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra  "Giao lưu Doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan” ngành dệt may và da giày do VCCI Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Thương mại Thái Lan và Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tổ chức. 

alt

Giao lưu doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan chuyên ngành dệt may, da giày

Ngoài các doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực dệt may, da giày của Việt Nam thì phía  Thái Lan có 40 DN sản xuất các sản phẩm như vải, quần áo nam nữ các loại, nguyên phụ liệu dệt may, va li, túi xách, da thuộc, túi xách thời trang các loại… cùng tham dự. Tại buổi giao lưu, các DN Thái Lan mong tìm kiếm được đối tác DN Việt Nam nhằm khai thác các cơ hội kinh doanh và đầu tư trong hai lĩnh vực này.

Bà Malinee Harboonsong – Tổng Lãnh sự thương mại Thái Lan cho biết, các chương trình kết nối DN dệt may, da giày của Thái Lan với các DN Việt Nam là một phần trong việc chuẩn bị cho các cơ hội kinh doanh khi Cộng đồng Kinh tế Asean (AEC) hình thành vào cuối năm nay. Các DN dệt may của Thái Lan sắp tới sẽ điều chỉnh chiến lược kinh doanh, và Việt Nam được chọn lựa để bù đắp vào sự hạn chế mà DN nước này còn thiếu khi chưa xuất khẩu được nhiều sản phẩm sang EU và Mỹ.

Thái Lan hiện là một trong những quốc gia hàng đầu phát triển ngành công nghiệp dệt may, nhất là khâu dệt và thiết kế. Đặc biệt, Thái Lan đã đưa ra lộ trình 20 năm nữa trở thành trung tâm thời trang của châu Á. Trong khi đó, các tập đoàn lớn của Thái Lan đang lên kế hoạch trong 5 năm tới sẽ đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam nhằm hình thành trung tâm sản xuất để tái xuất khẩu các sản phẩm sang các nước khác do Việt Nam có lợi thế về sản xuất, nhân lực, nhiều cơ hội khi tham gia TPP. 

Theo báo Công Thương

Bình luận của bạn