Hà Nội tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Hội chợ triển lãm tại Munich, Đức

ký kết
Bà Đỗ Thị Kim Liên, Chủ tịch Công ty cổ phần nước AquaOne ký kết với Tập đoàn Aone Deutschland AG cùng Công ty Tilia của Đức bản ghi nhớ hợp tác về dự án xử lý bùn.

Với thông điệp tầm nhìn “Mở tương lai”, tập trung vào công nghệ 4.0, hội chợ thu hút sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp đến từ các nước lớn trên thế giới trong ngành công nghệ cao và tự động hoá với hơn 45.000 lượt khách mỗi ngày. Đây được xem là một trong những hội chợ triển lãm phát triển nhất tại Đức, được tổ chức hai năm một lần. 
 
Hội chợ là cơ hội cho các nhà sản xuất uy tín đến từ các nước trên thế giới giới thiệu, trưng bày các sản phẩm, thiết bị, công nghệ môi trường, năng lượng và các dịch vụ thân thiện với môi trường tiên tiến. Qua đó, thiết lập và phát triển quan hệ liên doanh, liên kết thúc đẩy đầu tư, xúc tiến thương mại và chuyển giao công nghệ mới. Đây cũng là diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp quốc tế trao đổi, xây dựng chiến lược, xác định nhu cầu và các hoạt động để thúc đẩy công tác bảo vệ môi trường toàn cầu, hướng tới một nền kinh tế phát triển theo xu thế 4.0.

Trong chuyến công tác, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, lãnh đạo các sở, ngành Hà Nội và gần 50 doanh nghiệp Việt Nam thuộc các lĩnh vực: môi trường, y tế, viễn thông, công nghệ thông tin, chế biến nông sản, thực phẩm… đã có buổi thăm và làm việc với Thị trưởng thành phố Frankfurt và Thị trưởng thành phố Munich, đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp Việt - Đức; tham quan các nhà máy công nghệ cao tại Munich; tham quan các gian hàng công nghệ cao và robotic tại hội chợ…

Trong buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã chứng kiến lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp Việt với các đối tác Đức về dự án Xử lý bùn giữa Liên danh Công ty cổ phần nước AquaOne và Công ty Aone Deutschland AG cùng Công ty Tilia của Đức. Nội dung biên bản ghi nhớ là liên danh nhà đầu tư sẽ nghiên cứu đề xuất xây dựng, phát triển 1 nhà máy xử lý bùn thải tại TP. Hà Nội theo công nghệ cao với quy mô xử lý 2000-2500 tấn bùn/ngày, với vốn đầu tư dự kiến 200 triệu đô la Mỹ. Đồng thời, chứng kiến lễ ký các bản ghi nhớ về các dự án ống dẫn, xử lý nước, dự án nghiên cứu cây măng tây chất lượng cao...

Hiện Hà Nội giữ vị trí thứ nhất cả nước về đầu tư, thứ hai cả nước về vốn FDI. Lần đầu tiên trong 30 năm qua: 6 tháng đầu năm 2018, với tổng số vốn FDI thu hút là hơn 5,9 tỷ đô la Mỹ, Hà Nội đã tạm vượt lên đứng thứ nhất cả nước của năm 2018./.

Bình luận của bạn