Hà Nội tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam năm 2017

Hội chợ hàng Việt, Hội nghị liên kết giao thương, kết nối cung cầu giữa thành phố Hà Nội và một số tỉnh, thành phố Hà Nội  năm 2017 là hoạt động nhằm đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đó là khẳng định của bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội tại Hội nghị triển khai Hội chợ hàng Việt, Hội nghị liên kết giao thương, kết nối cung cầu diễn ra sáng 21/7.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Hà Nội là một trong những đơn vị đi đầu trong việc tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với rất nhiều nội dung thiết thực. UBND thành phố đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại hàng Việt Nam, cũng như các hoạt động giao thương kết nối cung cầu giữa thành phố Hà Nội và một số tỉnh, thành phố. Đến nay, hàng Việt đã ngày càng chiếm được tỷ lệ cao trong tiêu dùng của người dân trên địa bàn Thủ đô. 

Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội năm 2017, được tổ chức từ ngày 21 đến ngày 25/9/2017, với quy mô trên 300 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp- 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Đối tượng tham gia hội chợ là: các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thành phố Hà Nội và một số tỉnh, thành trong cả nước; các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia hội chợ sẽ được hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng tiêu chuẩn.  

Hội chợ sẽ phân ra thành các khu: khu giới thiệu thương hiệu các  sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, sản phẩm đặc trưng của các quận huyện thị xã nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Hà Nội quảng bá thương hiệu, tìm đầu ra cho sản phẩm, đưa các sản phẩm hàng hóa của Hà Nội đến tay người tiêu dùng; ;hu sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, sản phẩm làng nghề như: điện, điện tử, điện máy, máy tính; đồ gia dụng, nội thất gia đình; thực phẩm đồ uống, các mặt hàng thiết yếu, thời trang dệt may, giày dép và các sản phẩm tiêu dùng khác…

Bên cạnh đó, hội chợ còn có Khu trưng bày hàng thật hàng giả (do Chi cục quản lý thị trường thực hiện).

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ có Hội nghị kết nối cung cầu diễn ra vào sáng ngày 23/9. Ban tổ chức sẽ bố trí khu vực trưng bày sản phẩm hàng hóa thé mạnh của các quận huyện, thị xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố để các đơn vị trực tiếp gặp gỡ, trao đổi trực tiếp các nội dung quan tâm để ghi nhớ, thỏa thuận hợp kinh doanh.

Bình luận của bạn