Hà Nội xúc tiến thương mại tại "Hội chợ rau quả Asia Fruit Logistica 2018"

Theo Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA), “Hội chợ rau quả Asia Fruit Logistica 2018” dự kiến diễn ra từ ngày 3/9/2018 đến ngày 9/9/2018, tại trung tâm triển lãm AsiaWorld – Expo, Hong Kong.
“Hội chợ rau quả Asia Fruit Logistica 2018” được tổ chức vào tháng 9/2018 tại Hồng Kong
“Hội chợ rau quả Asia Fruit Logistica 2018” được tổ chức vào tháng 9/2018 tại Hong Kong

Tại Hội chợ này, ngoài hoạt động trưng bày các sản phẩm nông sản tiêu biểu của các quốc gia, sẽ có các hoạt động bên lề như: Hội nghị Asia Fruit Congress - hội nghị cao cấp nhất ngành rau củ quả châu Á, Coollogistis Asia - hội thảo về logistic và vận tải cho ngành rau quả tươi, Asia Fruit Business Forum - diễn đàn về những ý tưởng và giải pháp thực tiễn để tiếp thị…

Theo chương trình hoạt động của Trung tâm HPA, khu gian hàng TP. Hà Nội dự kiến có diện tích 55m2 (tương đương 6 gian tiêu chuẩn), được dàn dựng nâng cấp thành khu gian hàng chung để trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tài liệu, cataloge… của các doanh nghiệp Hà Nội. Cùng với đó là các tài liệu giới thiệu hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch của Thành phố.

Hà Nội cũng sẽ làm việc với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong để tìm hiểu tình hình thị trường, cơ chế chính sách mới trong xuất nhập khẩu hàng hóa. Đồng thời, làm việc với Cục Xúc tiến Mậu dịch Hong Kong về hợp tác trong hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại giữa Hà Nội và Hong Kong.

Cũng theo Trung tâm HPA, Hà Nội dự kiến lựa chọn 12-15 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và xuất nhập khẩu sản phẩm rau củ quả, công nghệ dây chuyền lạnh và logistic, giải pháp công nghệ trồng trọt và chế biến cho ngành rau quả được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật hiện hành. Các doanh nghiệp tham gia sẽ được Ngân sách thành phố Hà Nội hỗ trợ 100% chi phí thuê gian hàng và trang trí tổng thể khu gian hàng thành phố Hà Nội; tuyên truyền quảng bá khu gian hàng và mời khách đến giao dịch.

Đại diện Phòng Xúc tiến Thương mại, Trung tâm HPA cho biết, đây là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2018 của Thành phố. Qua đó, đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm nông sản kết hợp nghiên cứu, học hỏi công nghệ mới trong sản xuất chế biến, trồng trọt, cũng như chuỗi giá trị hoàn chỉnh từ các nước tiên tiến trên thế giới.

“Hội chợ rau quả Asia Fruit Logistica 2017” diễn ra tại Hong Kong vào tháng 9/2017 đã thu hút 813 đơn vị đến từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới tham gia. Đã có hơn 13.000 khách tham quan, tham gia giao dịch thương mại tại Hội chợ này.
Bình luận của bạn