Hàng nghìn người tiêu dùng tham gia Hội chợ “Tết dùng hàng Việt”

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Hội chợ “Tết dùng hàng Việt” tổ chức từ ngày 27 - 31/1 tại Trung tâm Triển lãm quận Tân Bình TP.Hồ Chí Minh đã thu hút hàng nghìn người tiêu dùng khắp nơi đến mua sắm hàng Tết.

Hội chợ “Tết dùng hàng Việt” có 160 doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh, thành phố tham gia kinh doanh 216 gian hàng với nhiều sản phẩm thiết yếu như: thực phẩm, nông sản, đồ uống, hàng gia dụng; sản phẩm trang trí gia đình, đồ lưu niệm và nhiều đặc sản phục vụ nhu cầu mua sắm Tết.

Tại hội chợ, các mặt hàng đặc sản như bánh, kẹo, mứt được sản xuất theo phương thức truyền thống được người tiêu dùng quan tâm dù giá không rẻ. Gian hàng mứt mãng cầu (na) đến từ Long Khánh, Đồng Nai được sản xuất thủ công, không dùng chất bảo quản bán với giá gần 200.000 đồng/kg nhưng vẫn có nhiều người mua. Các loại rau vườn, mít vườn, gạo hữu cơ, nước ép trái cây tươi 100% cũng được khách hàng chuộng mua vì đây là loại thực phẩm sạch và có hương vị khác lạ.

Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam tham gia hội chợ nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến người tiêu dùng các mặt hàng có chất lượng với giá ưu đãi được sản xuất theo chuỗi khép kín, đảm bảo các tiêu chuẩn về quản lý chất lượng quốc tế như GMP, HACCP và ISO từ nguồn nguyên liệu được lựa chọn kỹ, đảm bảo chất dinh dưỡng và truy xuất được gốc.

Một số doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm khô cho biết, dù giá đầu vào của một số mặt hàng tăng 10% nhưng công ty không tăng giá, thậm chí còn giảm. Nhiều gian hàng quần áo, thời trang “xổ hàng” giảm giá thu hút khách đến mua sắm.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, Hội chợ “Tết dùng hàng Việt” là sự kiện mở đầu cho hàng loạt hội chợ, triển lãm hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Bính Thân trong những ngày tới của người dân thành phố. Hội chợ “Tết dùng hàng Việt” chỉ ưu tiên cho các doanh nghiệp có những mặt hàng đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng. Ngoài kinh doanh hàng hóa, hội chợ cũng là dịp để nhà sản xuất quảng bá, giới thiệu hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.

Bình luận của bạn